Tại Hội nghị phát triển Tizen diễn ra ở San Francisco, Samsung đã cho giới thiệu một mẫu điện thoại đang ở trong giai đoạn phát triển nhưng gần như hoàn thiện có tên GT-i9500, với tên mã là Fraser, chạy hệ điều hành Tizen.

Ảnh

Tizen là một hệ điều hành mới đang được phát triển dưới sự hợp tác giữa Samsung, Intel, Linux Foundation và một số đối tác khác. Nền tảng nguồn mở này đang được phát triển dành cho smartphone, máy tính bảng, netbook và các hệ thống giải trí trong xe hơi.

Ảnh

Mẫu smartphone Samsung GT-i9500 Fraser gây sự chú ý mạnh mẽ với bộ vi xử lí lõi kép có tốc độ 1,2 GHz dựa trên lõi Cortex A9 của ARM, bộ nhớ RAM 1 GB, màn hình hiển thị ở độ phân giải 1280 x 720 pixel.

Theo một số nguồn tin được tiết lộ trên Sammobile, có vẻ như GT-i9500 cũng được trang bị màn hình hiển thị HD Super AMOLED sử dụng mà trận RGB (Red-Green-Blue) giống như trên Galaxy S III mà Samsung ra mắt gần đây. Với sức mạnh từ công nghệ màn hình cao cấp, Samsung dường như muốn GT-i9500 nhận được sự quan tâm mạnh từ người tiêu dùng, để người dùng có thể chuyển từ Android sang hệ điều hành mới.

Chạm tay GT-i9500 Fraser chạy hệ điều hành Tizen với màn hình HD Super AMOLED cao cấp của Samsung.



Bình luận

  • TTCN (0)