Tờ Nhật báo phố Wall trích từ một nguồn tin giấu tên cho biết Apple sẽ thêm các tính năng mới, bao gồm chia sẻ hình ảnh và đồng bộ hoá video với kho lưu trữ iCloud dành cho iOS 6.

Cụ thể hơn, người dùng iOS 6 sẽ có thể tổ chức hình ảnh của mình đã tải lên album iCloud của mình trước khi thực hiện chia sẻ chúng với người dùng iCloud khác. Ngoài ra, Apple iOS 6 cũng sẽ thêm tính năng đồng bộ hóa một đoạn video đến iCloud.

Được biết, Notes và Reminders là 2 ứng dụng của Apple cũng sẽ được trang bị cho người dùng khi truy cập thông qua iCloud.com thay vì phải sử dụng ứng dụng di động. Hiện tại thì mới chỉ có ứng dụng Email và Calendar là có thể truy cập thông qua trang web iCloud.

Những thông tin trên không thực sự gây ngạc nhiên với người dùng khi mà iCloud ra mắt năm ngoái được cho sẽ kết nối 125 triệu người dùng lại với nhau. Hiện iCloud mới chỉ có chức năng quản lí tập tin trên nhiều thiết bị Apple sở hữu cùng một người, thiếu đi bất kì một yếu tố mạng xã hội đang thực sự nổi lên. Rõ ràng, iCloud cần mở rộng hơn về lĩnh vực đầy tiềm năng này.

Vấn đề chính đó là các dịch vụ chia sẻ hình ảnh mới chỉ giới hạn trong các sản phẩm của Apple, do đó những ai đang sở hữu những thiết bị khác ngoài Apple sẽ phải thất vọng. Trong khi những người có sản phẩm của Apple sẽ chỉ có thể sử dụng chúng với bạn bè hoặc thành viên trong gia đình cũng sử dụng iCloud. Đó chính là hạn chế có thể làm hạ thấp giá trị của iCloud, thiếu đi tính cởi mở mà vì đó Apple có thể sẽ suy nghĩ lại.

Được biết, khả năng xử lí hình ảnh của iCloud hiện tại mới chỉ cho phép tải ảnh trong phạm vi 30 ngày gần nhất lên iCloud Photo Stream và giới hạn 1000 hình ảnh. Hạn chế nữa là người dùng không thể thực hiện tạm ngừng việc tải ảnh lên iCloud khi ứng dụng đang hoạt động, nếu không tất cả các hình ảnh tải lên sẽ được xóa hết. Quả thực, giới hạn 1000 ảnh chụp tải lên iCloud hiện nay chắc chắn sẽ là hạn chế lớn cho nhiều người dùng.

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt iOS 6 tại Hội nghị các nhà phát triển tổ chức vào ngày 11/6 diễn ra ở thành phố San Francisco.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)