Với vai trò là doanh nghiệp chủ lực, VNPT đã tiếp tục đầu tư, phát triển hiện đại hóa mạng lưới BCVT-CNTT; quy mô và khả năng cung cấp dịch vụ của mạng lưới tiếp tục được nâng cao, phục vụ tốt sự chỉ đạo, điều hành của Đảng và các cấp chính quyền; đáp ứng nhu cầu TTLL của xã hội, nhất là ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

6 tháng đầu năm 2007, trong bối cảnh thị trường BCVT Việt Nam tiếp tục có sự cạnh tranh gay gắt, nhưng với quyết tâm và nỗ lực phấn đấu cao, trong 5 tháng đầu năm 2007, tổng doanh thu phát sinh của VNPT đạt 36,93% kế hoạch, tăng 13,07% so với cùng kỳ năm 2006. Phát triển mới 2,14 triệu máy điện thoại (trong đó có 1,69 triệu máy di động), đạt 32,08% kế hoạch, tăng 19,92% so với cùng kỳ năm 2006, nâng tổng số máy điện thoại trên mạng lên 20,12 triệu máy, phát triển mới 54.270 thuê bao MegaVNN, nâng tổng số thuê bao lên 407.812

Giá cước các dịch vụ thời gian qua tiếp tục được điều chỉnh, ngày càng có lợi cho khách hàng. Ngoài các đợt giảm cước dịch vụ điện thoại quốc tế, di động, di động nội mạng, MegaVNN, đường dài nội tỉnh.... từ 1/6, VNPT đã có điều chỉnh về phương thức tính cước liên lạc khác vùng cho dịch vụ đường dài liên tỉnh hình thức trả trước và trả sau, giảm cước liên lạc liên tỉnh cho dịch vụ Cardphone, cước fax và telex trong nước. Mức giảm cước là từ 15-20%.

Trong 6 tháng đầu năm, VNPT còn tích cực đẩy mạnh ứng dụng thử nghiệm và phát triển các dịch vụ mới như mạng riêng ảo quốc tế bán thẻ nạp tiền tự động, chuyển tiền trong nước siêu nhanh... Đặc biệt VNPT đã triển khai dịch vụ Gphone với giá cước thấp, dễ dàng lắp đặt. Gphone được coi là giải pháp phù hợp tối ưu cho nhu cầu sử dụng của người dân vùng sâu, vùng xa, biên giới hay hải đảo do không phải sử dụng cáp viễn thông hữu tuyến.

VNPT còn là đơn vị đi đầu trong nỗ lực xóa đi khoảng cách số giữa thành thị và nông thôn, đưa các dịch vụ BCVT cơ bản đến người dân vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Đến nay trên toàn quốc đã có gần 8.000 điểm BĐVH xã được đưa vào hoạt động, trong đó 31 tỉnh có 100% số xã có điểm BĐVH xã đặc biệt trên 2.500 điểm BĐVH xã đã có Internet. VNPT cũng đẩy nhanh tiến trình của Dự án phóng vệ tinh riêng của Việt Nam. Dự kiến đến 3/2008, vệ tinh Vinasat sẽ được đưa lên quỹ đạo, khi đó hàng loại các loại hình dịch vụ do vệ tinh Vinasat cung cấp như VSAT, thoại, truyền hình, Internet hội nghị, đào tạo từ xa, y tế từ xa... sẽ góp phần nâng cao đời sống của đồng bào các dân tộc ở vùng sâu, vùng xa sẽ góp phần rút ngắn khoảng cách số giữa nông thôn và thành thị.

[Theo tapchibcvt.gov.vn] 

 


Bình luận

  • TTCN (0)