Theo thông báo mới nhất vừa được Hải quan Mỹ đưa ra, 2 mẫu smartphone One X và Evo 4G LTE của HTC sẽ bị hoãn nhập khẩu theo yêu cầu của Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ (ITC).

Cuộc tranh chấp bản quyền giữa Apple và HTC tiếp tục leo thang kể từ ngày Apple đệ đơn kiện nhà sản xuất Đài Loan vi phạm 10 bằng sáng chế của hãng này vào năm 2010. Mặc dù đến tháng 12/2011, ITC đưa ra phán quyết cho biết HTC chỉ vi phạm 1 bản quyền về công nghệ dò tìm dữ liệu trên các thiết bị di động nhưng vẫn ban hành lệnh cấm nhập khẩu một số sản phẩm của HTC nếu đến ngày 19/4/2012, hãng điện thoại Đài Loan không gỡ bỏ tính năng trên.

Mặc dù ngay sau đó HTC cho biết sẽ sớm loại bỏ tính năng vi phạm ra khỏi tất cả các điện thoại của mình nhưng 2 sản phẩm One X và Evo 4G LTE vẫn được liệt kê trong danh sách cấm nhập khẩu của ITC. HTC cũng xác nhận thông tin nói trên và cho biết sẽ tuân thủ các phán quyết mà ITC đưa ra, tuy nhiên công ty sẽ làm việc với Hải quan Mỹ để sớm được cấp phép nhập khẩu bộ đôi sản phẩm nói trên vào thị trường Mỹ.

Được biết, cả One X và Evo 4G LTE là 2 mẫu smartphone rất quan trọng của HTC, trong đó One X là mẫu smartphone lõi tứ nhận nhiều thành công ở các thị trường khác. Do đó, việc cấm nhập khẩu cả 2 sản phẩm này là một sự bất lợi lớn của HTC khi muốn chinh phục thị trường Mỹ.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)