Cuộc chiến về dung lượng ổ cứng chắc hẳn sẽ chẳng bao giờ có đoạn kết khi đó là chiến lược chính để các đại gia thuộc ngành công nghiệp lưu trữ lớn tiếng với nhau. Western Digital, một trong những đại gia sừng sỏ nhất, gần đây đã cho giới thiệu dòng ổ cứng mới của minh dành cho máy tính để bàn có dung lượng 320 GB trên mỗi phiến đĩa.

Mật độ lưu trữ dày đặc này có thể được xếp ở vị trí á quân trong tương lai sau kỳ phùng địch thủ Samsung (với kỷ lục 334GB/phiến đĩa). Nhưng ở thời điểm này, khi mà F1 RAID 1TB của Samsung chưa chính thức có mặt trên thị trường thì dòng Caviar SE16 mẫu WD3200AAKS của Western Digital vẫn sẽ giữ ngôi đầu.

Ngoài khả năng lưu giữ lượng dữ liệu lên đến 320GB, sản phẩm còn có các đặc điểm nổi bật như bộ đệm 16MB và hỗ trợ Native Command Queuing (NCQ) cho phép cải thiện hiệu năng hoạt động. Dòng Caviar SE16 nói chung sẽ có giao tiếp SATA 3.0 Gb/giây và tốc độ tối đa truyền dữ liệu từ bộ đệm đến đĩa (Buffer to disk transfer rate) là 972 Mbit/s.

Chỉ với một phiến đĩa, mẫu ổ cứng 320GB mới của Western sẽ xóa tan mọi sự nghi ngờ khi chính nó sẽ là bàn đạp cho những sản phẩm hai hoặc bốn phiến đĩa có dung lượng lớn hơn trong tương lai.

Giá chính thức của Western Digital Caviar SE16 320GB (WD3200AAKS) là 100 USD.

Theo DailyTech



Bình luận

  • TTCN (0)