Google+ hiện đang có hơn 100 triệu người dùng, nhưng dữ liệu chỉ ra rằng khi người dùng đăng kí một tài khoản thì người đó sẽ chán sử dụng một cách nhanh chóng.

Theo dữ liệu được đưa ra bởi công ty chuyên đưa ra các số liệu kinh doanh RJMetrics, trung bình mỗi bài viết trên Google+ chỉ nhận được ít hơn một “+1”, ít hơn một bình luận, và ít hơn một lần chia sẻ. Điều đó có nghĩa là hầu như tất cả những bài viết của người dùng trên Google+ đều chẳng được ai để ý, và đây có lẽ là lí do vì sao người dùng không bao giờ, hoặc rất hiếm khi, quay lại Google+.

RJMetrics cũng chỉ ra rằng người dùng Google+ thường đăng một bài viết sau khoảng thời gian trung bình là 12 ngày, và 30% tổng số người dùng không bao giờ đăng bài viết thứ hai. Sau khi đăng được 5 bài viết, 15% người dùng sẽ không viết nữa. Tình hình hoạt động của người dùng Google+ hiện nay đang rất ảm đạm. RJMetrics cho biết chỉ số hoạt động trung bình của người dùng đang giảm qua từng tháng, và số lượng người dùng mới cũng giảm. Vòng tròn giảm lại tiếp tục, và Google+ ngày càng trở nên hoang vắng hơn.

Không ai sử dụng một mạng xã hội nếu nó chán. Những người sau khi đã thất vọng với Google+ hầu hết quay trở lại với Facebook, vì lí do đơn giản: tại đây, thông tin của họ được quan tâm. Ngoài ra, họ muốn biết cái gì đang xảy ra với bạn bè của mình, vì bạn bè của họ trên Google+ gần như không viết gì cả.

Nhà nghiên cứu Robert Moore cho biết: “Khách quan mà nói, Google+ còn phải cố gắng nhiều trước khi thực sự trở thành một mảng của bức trang mạng xã hội”. Khó khăn lớn nhất của Google hiện nay sẽ là làm thế nào để sửa chữa trước khi quá muộn.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)