Mozilla muốn giảm số người phàn nàn về việc Firefox không làm việc theo đúng ý họ bằng cách đưa ra giải pháp chỉ với một cú nhấn chuột.

Tính năng mới có tên Reset Firefox cung cấp khả năng thiết lập lại trình duyệt trong khi vẫn giữ nguyên dữ liệu cá nhân của người dùng.

Xuất hiện trong phiên bản Firefox 13 beta cho Windows, Mac và Linux, tính năng này làm việc bằng cách di chuyển bookmark, mật khẩu, cookie và tình trạng dữ liệu sang một hồ sơ mặc định mới, sau đó nó xóa hồ sơ cũ, trả lại người dùng một bản Firefox sạch và không có bất cứ vấn đề gì cả.

Tuy nhiên, tính năng này không lưu các tiện ích hỗ trợ (add-on), tính năng Sync, các thẻ đang mở, hoặc các nhóm thẻ. Tại thời điểm này, không ai biết liệu chúng có được đưa vào Reset Firefox hay không.

Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần nhấn vào nút Firefox ở phía trên bên trái, chọn Help/ Troubleshooting Information/ Reset Firefox. Hiện Mozilla đang có kế hoạch đưa nút này ra chổ dễ tìm thấy hơn.

Video giới thiệu tính năng Reset Firefox.

Một số lỗi có thể nhận ra với Reset Firefox là nó có thể không hoạt động với Firefox Nightly hay Firefox Aurora, và nó chỉ làm việc với hồ sơ mặc định. Điều đó có nghĩa là nếu bạn mở Firefox với một hồ sơ thứ hai, hoặc với một shortcut, bạn sẽ không nhìn thấy nút Reset Firefox.

Phần mềm: Mozilla Firefox

Tác giả: Mozilla
Phiên bản: 35. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , HĐH khác
Trang chủ: www.mozilla.org
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 15/1/2015 11:46

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)