Những hình ảnh đầu tiên về hệ điều hành tiếp theo của Microsoft - Windows 7 - đã xuất hiện trên trang của một blogger Trung Quốc. Những hình ảnh này được cho là xuất phát từ cộng tác viên của Microsoft tham gia thử nghiệm phiên bản Windows 7 Milestone 1. Để tăng tính thuyết phục và chứng tỏ những hình ảnh này không phải là sản phẩm của Photoshop, blogger này còn đưa ra một đoạn video ngắn (3'48) về HĐH mới.

Ảnh

Có người sẽ nghĩ ngay rằng "giả mạo" khi thấy những hình ảnh và video này, có lẽ vì chúng khá giống màn hình Vista được chỉnh sửa, nhưng thật lòng, khó tưởng tượng được ai đó đã bỏ ngần ấy công sức để làm việc này, từ việc tạo ra một màn hình khởi động mới, đến hack mã nguồn để thêm một số option cho Media Center.

Ảnh


Theo những hình ảnh, đây là phiên bản Windows 7 Milestone 1 Ultimate edition 6519.1.071220-1525. Trong đoạn video, bạn sẽ thấy màn hình khởi động của Windows 7, cũng như màn hình nền và phần mềm Windows Media Center mới. Những người đã sử dụng Windows Media Center trong Windows Vista chắc chắn sẽ nhận ra sự khác biệt với phiên bản Windows Media Center trong phiên bản này của Windows 7. Trong khi giao diện gần như giữ nguyên thì cỡ chữ và số lượng các "category" đã thay đổi.

Ảnh


Các phần mềm trong giai đoạn đang phát triển của Microsoft đều có một ngày hết hạn, và với Windows 7 Milestone 1, đó là vào tháng 5 năm nay, cũng đồng nghĩa Windows 7 Milestone 2 sẽ xuất hiện trước đó.
Blogger - tác giả của những hình ảnh này tâm sự: "Tất cả những hình ảnh đều là thật. Ý tôi là hoàn toàn không dính dáng tới Photoshop hay bất kỳ cái gì giống như thế. Tôi không phải là người tự mãn với chính mình bằng cách giả mạo một thứ đang hot, tôi cũng không vui nếu ai đó không tin vào những thông tin thật mà tôi post. Theo tôi, chẳng có gì lạ khi Windows 7 Milestone 1 không có khác biệt nhiều so với Vista. Nó chỉ mới ở giai đoạn đầu nên nhiều đoạn code có thể được sử dụng lại. Hơn nữa, chúng ta không thấy nhiều thay đổi về giao diện không có nghĩa là Windows 7 không thay đổi ở bên trong."

Tập ảnh: Xuất hiện những hình ảnh đầu tiên về Windows 7 (7 hình)


Những hình ảnh và đoạn video này là thật hay giả, chỉ có Microsoft và các "tester" khác có thể khẳng định. Còn bạn, bạn nghĩ sao?

Thanh Hải


Bình luận

  • TTCN (4)
ChánWáĐi

Hix

Vẫn giao diện Vista

Hải Nam  30903

Nhiều thông tin cho rằng Windows 7 được viết lại từ đầu với nhân nhỏ gọn. Còn tác giả của những hình ảnh này lại nghĩ Windows 7 dùng lại nhiều code của Vista ?

web20vn.com

Theo lời của một tester đây chỉ là trò đùa. Vì giao diện của Windows 7 không giống như Vista nữa, bật mí: nó có liên quan đến số 7 Wink

xuan

rainbow ?
linux is bêst for student