Không còn nghi ngờ gì, các TV OLED thật tuyệt vời với kích thước mỏng manh, độ tương phản cao và màu sắc trung thực, nhưng việc sử dụng vật liệu hữu cơ khiến tuổi thọ của chúng ngắn hơn khoảng 40% so với một màn hình LCD thông thường. Tuy nhiên, trong một tương lai không xa, bạn sẽ không phải bận tâm về điều này, nếu mua TV OLED của Toshiba Matsushita.

Dự án kết hợp của 2 hãng Toshiba và Matsushita đã phát triển một công nghệ mới giúp kéo dài tuổi thọ của các màn hình OLED lên gấp 2 lần bằng cách nâng cao hiệu quả trong cách chúng sử dụng ánh sáng phát ra.

Một màng kim loại trong màn hình OLED 20,8 inch mẫu giúp truyền ánh sáng từ các tấm phim hữu cơ qua bề mặt kính hiệu quả hơn các màn hình OLED hiện nay. Kết quả là độ sáng có thể giảm đi một nửa trong khi chất lượng hình ảnh không hề thay đổi, nhờ đó kéo dài tuổi thọ của màn hình lên gấp đôi, chẳng còn thua kém các màn hình LCD hay Plasma.

Một TV OLED hiện nay như XEL-1 của Sony có tuổi thọ khoảng 30 000 giờ (hoặc 8 giờ một ngày trong 10 năm), do vậy công nghệ mới của Toshiba Matsushita chắc chắn có thể làm hài lòng những người nghiện TV tiết kiệm nhất.

Thanh Hải (theo TechRadar)



Bình luận

  • TTCN (0)