Diễn đàn CNTT Việt Nam - Malaysia năm 2012 được tổ chức tại Công viên phần mềm Quang Trung (TPHCM)

Ngày 17/5, trước thềm "Diễn đàn CNTT Việt Nam - Malaysia", Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) và Thương vụ Malaysia (MATRADE) đã tổ chức cuộc họp giới thiệu những thông tin liên quan đến sự kiện này.

Theo đó, diễn đàn được tổ chức tại QTSC vào ngày 24/5 tới với hai phần nội dung chính: giới thiệu tiềm năng, cơ hội kinh doanh về CNTT tại thị trường Việt Nam; đồng thời phía Malaysia sẽ chia sẻ kinh nghiệm triển khai chương trình Chính phủ điện tử. Phần hai sẽ là chương trình giao lưu, hợp tác kinh doanh giữa 27 DN Malaysia với gần 30 DN Việt Nam.

Đây sẽ là dịp để các DN Việt Nam xúc tiến, tìm kiếm cơ hội giao thương với DN Malaysia trong nhiều lĩnh vực như: Chính phủ điện tử; thương mại điện tử; các dịch vụ trên nền tảng điện toán đám mây; ứng dụng trên di động; những giải pháp quản lí trong giao thông, tài chính, y tế… Đáng chú ý, phía Malaysia sẽ giới thiệu, tư vấn các chính sách hỗ trợ cho DN Việt Nam khi muốn mở rộng hoạt động kinh doanh ngành CNTT tại thị trường Malaysia. Bên lề "Diễn đàn CNTT Việt Nam - Malaysia", các DN Malaysia cũng đến thăm và làm việc trực tiếp tại Tập đoàn VNPT và SPT.

Theo ông Ahmad Shanizam Ab.Ghani, Tham tán Thương mại, thương vụ Malaysia, tính đến tháng 2/2012, đã có 22 DN CNTT Malaysia đầu tư vào Việt Nam với số tiền đầu tư vào mảng CNTT khoảng 7,962 triệu USD.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)