6 triệu chiếc máy tính bảng iPad Mini sẽ được tung ra thị trường vào nửa cuối năm 2012 này?

Hãng tin Đài Loan Liberty Times cho hay máy tính bảng iPad Mini được đồn đại lâu nay sắp được đưa vào sản xuất đại trà để kịp trình làng vào nửa cuối năm 2012 và Apple đã chốt danh sách cuối cùng các nhà cung ứng tấm panel LCD.

Trích dẫn nhiều nguồn tin giấu tên và từ một bản báo cáo của công ty chứng khoán Nhật Bản Macquarie, Liberty Times khẳng định iPad Mini có thể sẽ bắt đầu được phát hành ra thị trường vào cuối quý 3 với số lượng máy xuất xưởng là 6 triệu chiếc. Con số này cũng đã được cổng thông tin trực tuyến Netease (Trung Quốc) dự báo hồi tháng trước.

LG và Au Optronics đã vượt qua các đợt kiểm tra chứng thực của Apple và giành được hợp đồng cung ứng các tấm panel LCD cho chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ mang thương hiệu "Quả táo" này. Cũng theo bản báo cáo này thì cả hai công ty trên đang chạy đua để kịp cung ứng các tấm panle cho quá trình sản xuất và lắp ráp cuối cùng của iPad Mini.

Trang blog Macotakara (Nhật Bản) tiết lộ TPK Holding sẽ sản xuất 4 triệu mô-đun đèn nền và Chimei Innolux sẽ cung ứng thêm 2 triệu linh kiện này cho Apple. Trong khi đó, Nissha Printing sẽ nhận nhiệm vụ chế tạo bộ cảm ứng cảm biến.

Mới đây, nhà phân tích Ben Reitzes của Barclays đã chỉ ra những bằng chứng về sự tồn tại của một mẫu iPad mini cỡ 7 inch trong chuỗi cung ứng của Apple được phát hiện bởi nhóm nghiên cứu toàn cầu của công ty này. Một bản báo cáo cho hay iPad Mini sẽ có ổ nhớ 8 GB và giá bán khoảng 200 USD trong khi đó Netease cho rằng giá bán của sản phẩm này sẽ giao động trong khoảng 249 USD đến 299 USD.

Nhiều ý kiến cho rằng Apple tung ra iPad Mini trong quý 4 tới là nhằm cạnh tranh với Kindle Fire của Amazon (có kích cỡ 7 inch). Hiện tại Kindle Fire là một trong những sản phẩm "đầu tàu" trong việc thúc đẩy thị phần tổng thể cho "binh đoàn" máy tính bảng Android.

Mặc dù vẫn là kẻ thống trị thị trường máy tính bảng với 61% thị phần trong năm nay nhưng ngôi vị số 1 của iPad đang bị đe dọa mạnh mẽ trước sự đổ bộ của hàng loạt máy tính bảng Android với đủ mọi kích cỡ. Tuy nhiên, Apple thường là hãng công nghệ đặt ra các xu hướng thay vì theo đuôi những người khác vì vậy, một khi iPad Mini được phát hành trong năm nay, chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng về việc công ty này sẽ trang bị một vài yếu tố mới để phân biệt sản phẩm của mình với các đối thủ Android của nó.

Theo Dân Trí/Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)