Đầu tuần trước, Patent Bolt đã khẳng định hiện tại Google đang nắm trong tay 3 công nghệ nhằm hỗ trợ người dùng trong việc điều khiển kính tương tác, một trong số đó là điều khiển bằng cử chỉ tay.

Trước đây, chúng ta luôn nghĩ rằng chiếc kính này được điều khiển bằng giọng nói (tương tự Siri của Apple) hoặc điều khiển bằng cử chỉ đầu giống như những gì đoạn tester giới thiệu đã mô tả. Nhưng hiện tại, từ những gì ta thấy trên bằng sáng chế của Google xuất hiện trên Patent Bolt, Google Glass được điều khiển bằng cử chỉ tay thông qua những thiết bị được đeo trên các ngón tay. Có vẻ như phương án này được rất nhiều người hưởng ứng bởi sử dụng cử chỉ tay thì đẹp mắt hơn nhiều so với cử chỉ đầu.

Vậy cử chỉ tay hoạt động như thế nào?

Google đưa ra rất nhiều mẫu thiết bị có thể được sử dụng, đó là nhẫn, vòng tay, móng tay giả hoặc thậm chí là những miếng đề can trong suốt. Chiếc kính tương tác sẽ được trang bị một camera IR để đọc và nhận dạng các phản chiếu IR từ bề mặt của những thiết bị đeo tay này, từ đó mà đưa ra những phản hồi tương ứng với lệnh trên thiết bị. Chính vì thế mà đeo càng nhiều các thiết bị đeo tay này, người dùng càng có thể thao tác được nhiều hơn và phức tạp hơn.

Ngoài ra, thông tin trên bằng sáng chế cũng chỉ ra rằng ở góc của chiếc kính sẽ được trang bị 1 touchpad nhằm hiển thị menu chính. Kính này có thể được sử dụng như một thiết bị riêng biệt, chứ không phải như là một phụ kiện của smartphone. Thậm chí kính tương tác còn được hỗ trợ 1 số tính năng kết nối như 3G, LTE, CDMA và GSM, cùng với 1 số thay đổi khác.

Theo Androidauthority



Bình luận

  • TTCN (1)
Thật đấy  45

Rốt cục nhìn như "khìn"...

Khoảng vài năm nữa đường sẽ có một số người đeo kính, khoa chân múa tay....hihi