Giao diện YouTube di động

Trang web chia sẻ video trực tuyến YouTube chính thức ra mắt phiên bản dành riêng cho điện thoại di động với hi vọng một lần nữa lặp lại những thành công mà hãng này giành được trên mạng Internet toàn cầu.

Hiện người dùng các dòng điện thoại di động cao cấp tích hợp tích năng xem video dạng luồng (streaming) và kết nối mạng 3G đã có thể truy cập vào website http://m.youtube.com/ để xem và chia sẻ với bạn bè hàng nghìn video khác nhau. Phiên bản YouTube di động cũng được trang bị rất nhiều tính năng giống với phiên bản dành cho PC.

Theo ước tính của YouTube, hiện trên thị trường toàn cầu có khoảng 100 triệu thiết bị di động có khả năng truy cập và sử dụng YouTube di động. Phiên bản di động website chia sẻ video trực tuyến nổi tiếng này hỗ trợ tới 16 ngôn ngữ khác nhau, gồm tiếng Anh, Nhật, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Trung Quốc, Đức và Nga.

Ngoài ra YouTube cũng giới thiệu đến người dùng phần mềm ứng dụng “YouTube for Mobile” dành cho điện thoại di động. Phần mềm này sẽ giúp đơn giản hóa việc tải các đoạn video từ điện thoại di động lên mạng Internet. Song hiện phần mềm này mới chỉ tương thích với một số dòng sản phẩm của Sony Ericsson và Nokia.

Hunter Walk - giám đốc sản phẩm của YouTube - cho biết hiện hãng chưa có kế hoạch thương mại hóa phiên bản YouTube di động. Bước đầu YouTube muốn người dùng làm quen với việc xem và chia sẻ video trực tiếp từ điện thoại di động.

Giới phân tích nhận định YouTube di động hoàn toàn có thể là con bài chiến lược của Google trong việc xâm nhập sang thị trường quảng cáo di động. Khi YouTube di động được thương mại hóa thì đó cũng là lúc người dùng sẽ phải chấp nhận sống chung cùng quảng cáo.

T.DŨNG (Tuổi trẻ online)



Bình luận

  • TTCN (0)