Apple vừa được Mỹ cấp bằng sáng chế cho hệ thống lấy nét bằng cảm ứng đa điểm, nâng cao khả năng đồ họa cho thiết bị di động.

Bằng sáng chế đã được cấp cho Apple vào thứ năm, giải thích cách mà hệ thống cho phép người dùng chọn hai vùng lấy nét trong một khung hình trước khi chụp ảnh. Bộ xử lí hình ảnh sau đó sẽ làm việc để chắc chắn rằng cả hai vùng được chọn sẽ nổi bật nhất có thể bằng cách chọn độ phơi sáng tốt nhất, khẩu độ tốt nhất và tiêu cự phù hợp nhất. Chế độ làm nét tự động cũng sẽ được áp dụng cho bức ảnh.

Bằng sáng chế cũng nói rõ rằng khi một vùng chọn ở gần ống kính hơn vùng chọn còn lại, hệ thống sẽ lựa chọn tiêu cự phù hợp nhất để chắc chắn rằng các vùng được chọn sẽ được nổi bật hết mức có thể trong điều kiện cho phép của cảnh. Một tính năng khác được nhắc đến là tính năng theo dõi chuyển động của vùng được chọn. Chế độ phơi sáng cũng có thể được áp dụng, đem lại những cường độ sáng khác nhau.

Vẫn chưa có bất kì thông tin nào cho biết các tính năng này sẽ xuất hiện trong chiếc iPhone tiếp theo của Apple hay không. Dù sao, bằng sáng chế này đã một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của công nghệ camera di động đối với Apple, khi mà ngày càng có nhiều người bỏ qua các thiết bị chuyên dụng để đến với máy ảnh tích hợp trên smartphone của họ.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (2)
Ricky Duong  55

dịch sai thì phải. Cái này là công nghệ lấy nét đa điểm (multi-touch focus) trên camera mà Plain Face Focus có nghĩa là tập trung nhưng mà trong trường hợp này dịch là lấy nét mới đúng chứ

Hoàng Đức Quang  3250

cảm ơn bạn Big Grin