Theo tiết lộ của China Daily, Foxconn sẽ đầu tư 210 triệu USD vào một dây chuyền sản xuất các sản phẩm Apple mới. Nhà máy này đặt tại thành phố Hoài An, rộng khoảng 40.000 m2 với khoảng 35.800 công nhân làm việc.

Mặc dù đây là thông tin được nhiều người quan tâm nhưng rõ ràng dây chuyền này vẫn còn nhỏ hơn nhiều so với nhiều nhà máy hiện có khác của Foxconn. Tiêu biểu nhất có thể kể đến nhà máy ở tỉnh Thâm Quyến với khoảng 200.000 công nhân.

Nhà máy mới dự kiến sẽ mang lại doanh thu khoảng từ 949 - 1,1 tỉ USD mỗi năm cho Foxconn. Vẫn chưa rõ những sản phẩm nào của Apple sẽ được lắp ráp tại dây chuyền sản xuất mới nhưng thông tin ban đầu cho biết nhà máy sẽ đi vào hoạt động chính thức vào tháng Mười năm nay.

Hiện Foxconn cũng đang có kế hoạch xây dựng thêm một nhà máy khác ở tỉnh Hải Nam, hòn đảo ở phía nam Trung Quốc. Quá trình xây dựng sẽ bắt đầu vào tháng 4/2013 và cũng chưa có thông tin về những sản phẩm nào sẽ được lắp ráp tại đây.

Trước đó, Foxconn và Apple đã bị chỉ trích về điều kiện làm việc trong nhà máy khiến nhiều công nhân phải tự tử. Điều này khiến Apple và Foxconn phải tiến hành thực hiện một cuộc điều tra riêng cũng như quyết định giảm một phần lợi nhuận để đầu tư việc cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)