Một báo cáo được đưa ra bởi TechCrunch cho biết, Google có thể sẽ xem xét việc sa thải nhân viên của Motorola Mobility sau khi thỏa thuận mua lại được kí kết vào cuối tuần này.

Theo đó, Google sẽ thực hiện một chiến dịch lặng lẽ xung quanh việc xem xét các nhân viên Motorola Mobility làm việc tại công ty cũ như thế nào. Dựa vào các thông tin này, hãng có thể đưa ra quyết định sa thải một số nhân viên của Motorola. Mặc dù vậy, vẫn chưa có thông tin nào liên quan đến lượng nhân viên có thể bị Google sa thải.

Được biết, Google đã công bố kế hoạch mua lại Motorola Mobility với giá 12,5 tỉ USD hồi tháng 8/2011. Mặc dù Bộ Tư pháp Mỹ và Liên minh châu Âu đều đã phê duyệt thỏa thuận vào tháng Hai vừa qua nhưng quá trình mua lại chỉ được thông qua khi Google nhận được tín hiệu đèn xanh từ phía Trung Quốc.

Trong đơn nộp đến Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái, Motorola cho biết việc mua lại sẽ chính thức hoàn tất vào ngày thứ Tư, 23/5, tới đây.

Trước đó, Google cũng đã từng thực hiện sa thải nhân viên làm việc cho công ty mà mình mua lại. Ví dụ như năm 2008, sau khi mua lại công ty quảng cáo trực tuyến DoubleClick, Google đã tiến hành sa thải 300 nhân viên DoubleClick chỉ sau một vài tuần để thay thế bằng lực lượng nhân viên mới.

Hiện Google và Motorola Mobility vẫn chưa bình luận về những thông tin trên.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)