Khởi đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam bằng tấm giấy phép của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho phép thực hiện Hợp đồng hợp tác kinh doanh BCC với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT xây dựng 540.000 đường dây điện thoại cố định tại TP. Hồ Chí Minh từ tháng 11/1997, France Telecom được đánh giá đã có 10 năm hợp tác trung thành và thành công.

Được biết, hợp đồng BCC giữa France Telecom và VNPT là một trong các giải pháp để thực hiện kế hoạch phát triển mạng lưới viễn thông tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung nhằm đạt mục tiêu kế hoạch phát triển điện thoại của VNPT và đa dạng hóa các loại hình dịch vụ viễn thông chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của khách hàng và xã hội. Song song với thực hiện hợp đồng BCC tại TP. Hồ Chí Minh, France Telecom còn hỗ trợ cho VNPT trong chuyển giao công nghệ, đào tạo cán bộ kỹ thuật và góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Pháp.

Theo Phó Tổng giám đốc VNPT Nguyễn Bá Thước, sự hợp tác của France Telecom được thực hiện trên cơ sở hiểu biết lẫn nhau và hai bên cùng có lợi. Việc triển khai hợp đồng hợp tác kinh doanh BCC tại TP. Hồ Chí Minh giữa VNPT với France Telecom đã và đang đóng góp vào sự phát triển của mạng lưới và dịch vụ viễn thông ở Việt Nam.

Tổng giám đốc France Telecom Việt Nam Anchouche cũng đã nhận định, cho tới thời điểm này, VNPT đã trở thành một tập đoàn kinh tế mạnh của Việt Nam có mặt trong tất cả các phân khúc của thị trường viễn thông. Thị trường này, giờ đây đang phải đối mặt với tình trạng cạnh tranh mạnh mẽ với 8 nhà khai thác mạng và 6 giấy phép khai thác di động. Việt Nam đã chứng kiến một sự bùng nổ trong lĩnh vực di động với hơn 30 triệu thuê bao và mật độ sử dụng điện thoại đã lên tới hơn 50 máy/100 dân. Lĩnh vực Internet băng rộng cũng đã có một sự khởi đầu rất tốt với 1,2 triệu thuê bao ADSL.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)