Nỗ lực của Google đã được đền đáp bằng sự vượt lên của Chrome so với IE

Nỗ lực không ngừng của Google trên cuộc đua thị trường trình duyệt đã được đền đáp xứng đáng, khi trình duyệt web Chrome của hãng đã chính thức vượt qua Internet Explorer để trở thành trình duyệt web phổ biến nhất thế giới.

Theo báo cáo mới nhất vừa được hãng thống kê thị trường Internet StartCounter đưa ra thì vào cuối tuần trước, Chrome đã chính thức vượt qua IE để trở thành trình duyệt phổ biến nhất thế giới.

Cụ thể, Google Chrome hiện đang chiếm 31,88% thị phần trình duyệt web, trong khi IE chỉ có sự chênh lệch rất nhỏ, chiếm 31,47% thị phần toàn cầu.

Sự “đổi ngôi” này là kết quả của một quá trình lâu dài, khi Chrome liên tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường trình duyệt web, trong khi đó, thị phần của IE liên tục bị sụt giảm trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, nếu tính cụ thể từng khu vực trên thế giới thì IE vẫn là “vua” tại phần lớn các quốc gia Bắc Mỹ, trong khi đó, Chrome lại phổ biến hơn tại các quốc gia châu Á, chủ yếu tại Ấn Độ và Hàn Quốc, là những quốc gia mà mạng xã hội Orkut của Google cũng chiếm thị phần rất lớn.

Lí do chính khiến IE vẫn là “vua” tại một số khu vực trên thế giới bởi lẽ đây là trình duyệt mặc định được sử dụng trên hệ điều hành Windows, hiện vẫn được sử dụng trên khoảng 90% máy tính của toàn cầu.

Trong khi những người không đòi hỏi quá nhiều và ít có kiến thức về công nghệ vẫn sử dụng IE làm trình duyệt chính, thì với những ai có kiến thức về công nghệ, họ lựa chọn Chrome làm trình duyệt thay thế vì ưu điểm tốc độ và giao diện đơn giản.

Bên cạnh đó, mặc dù vẫn tiếp tục đẩy nhanh tốc độ phát hành phiên bản mới, tuy nhiên trình duyệt Firefox của Mozilla vẫn tiếp tục bị Chrome bỏ xa trên thị trường trình duyệt web toàn cầu. Hiện tại, Firefox chiếm 26,42% thị phần trình duyệt web. Tuy nhiên, thị phần của Firefox đang có xu hướng tăng so với cách đây 1 tháng.

Ảnh
“Cuộc chiến” trên thị trường trình duyệt web đã ngã ngũ?

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)