Warren East, Giám đốc điều hành của ARM, cho rằng đến năm 2014 hoặc 2015, chip của Intel sẽ có mặt trên khoảng từ 5-10% smartphone có trên thị trường.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại East dự đoán cũng với khung thời gian tương tự, sẽ có khoảng 10-20% MTXT sử dụng chip ARM, chiếm lấy một phần thị trường vốn đang thuộc quyền sở hữu gần như toàn bộ bởi Intel.

Được biết, Xolo X900 là mẫu smartphone dù không có thiết kế đẹp nhất nhưng lại ghi dấu ấn về nỗ lực của Intel khi bắt đầu gia nhập vào thị trường smartphone đang phát triển mạnh mẽ. Người dùng vẫn đang rất mong đợi ngày mà những tên tuổi trong làng smartphone như Apple, Samsung, HTC hay Sony phát triển những smartphone được xây dựng trên kiến trúc x86.

Nếu vẫn cứ theo tiến độ như hiện tại, dự đoán đến năm 2015 thị trường smartphone sẽ chào đón sự xuất hiện của những thành viên nổi bật như Samsung Galaxy S VI, hệ điều hành Android 8.0, iOS 9, cùng với đó là sự thay đổi của những tên tuổi trong làng công nghệ chip như Qualcomm và Texas Instruments.

Dĩ nhiên đó vẫn chỉ là những dự đoán một chiều, để có thể đạt hoặc thậm chí vượt qua thành tích mà East dự đoán, bộ phận PR của Intel vẫn còn rất nhiều điều phải thực hiện.

Theo Intomobile



Bình luận

  • TTCN (0)