Ảnh minh hoạ từ Niilo Autio

Apple đang tiến hành thử nghiệm nhiều phiên bản iPhone thế hệ tiếp theo, và trong số đó một số sẽ nhận được màn hình hiển thị thương hiệu mới có thiết kế mạnh mẽ.

Màn hình iPhone của Apple dường như không có sự thay đổi về kích thước so với phiên bản đầu tiên, ngoại trừ sự thay đổi về công nghệ màn hình hiển thị Retina Display có độ phân giải 640 x 960 pixel kể từ ngày iPhone 4 ra mắt. Màn hình iPhone vẫn giữ kích thước 3,5 inch với tỉ lệ 3:2.

Tuy nhiên, nhiều khả năng iPhone thế hệ tiếp theo mà Apple đang nghiên cứu phát triển sẽ nhận được sự khác biệt về màn hình so với trước đó. Một vài nguyên mẫu iPhone sắp tới đang được Apple thử nghiệm ở Apple HQ như là một phương pháp để tránh tình trạng rò rỉ thông tin ra ngoài từ các nhân viên đang làm việc. Hai trong số phiên bản iPhone đang được thử nghiệm ở giai đoạn PreEVT có tên iPhone 5.1 và iPhone 5.2 được biết đến với tên mã tương ứng là N41AP và N42AP. Bởi vì Apple chỉ cung cấp một số mẫu thử nghiệm trong nội bộ công ty nên vẫn chưa thể chắc chắn rằng 1 trong 2 thiết bị nói trên sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay hay không.

Các thông tin ban đầu cho biết cả 2 mẫu thử nghiệm này đều được trang bị màn hình hiển thị lớn hơn, khoảng 3,999 inch tính theo đường chéo. Apple không chỉ tăng kích thước màn hình mà còn tăng luôn cả mật độ điểm ảnh hiển thị. Màn hình iPhone mới có kích thước là 1136 x 640 pixel, nghĩa là tăng thêm 176 điểm ảnh trên màn hình hiển thị. Với mật độ phân giải nói trên, iPhone tiếp theo sẽ có tỉ lệ màn hình là 16:9 để có thể phát toàn màn hình những video theo chuẩn 16:9 như hiện nay.

Bên cạnh đó, Apple hiện cũng đang tiến hành thử nghiệm phiên bản iOS 6 để hoạt động trên màn hình iPhone mới. Các bản thử nghiệm này bao gồm màn hình tinh chỉnh với một hàng biểu tượng thứ 5 đặt bên cạnh dock ứng dụng và giao diện ứng dụng người dùng có khả năng mở rộng để chứa nhiều nội dung hơn. Apple vẫn sẽ duy trì độ sắc nét của màn hình giống như công nghệ Retina Display thể hiện trên iPhone hiện tại nhờ vào các điểm ảnh bổ sung.

Dự kiến các cổng kết nối mà Apple sẽ mang đến cho iPhone mới bao gồm micro-USB và mini-USB.

Theo 9to5mac



Bình luận

  • TTCN (0)