Giao diện Timelines mới có nhiều sự khác biệt…

Ít ngày sau khi Facebook chính thức phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO), Facebook đã bắt đầu có những bước thay đổi tiếp theo trên giao diện người dùng của mạng xã hội này, mà chức năng Timelines là sự thay đổi đầu tiên.

Cụ thể, Facebook đã có một vài sự thay đổi trên giao diện của số ít người dùng nhất định được chính Facebook lựa chọn để thử nghiệm.

Theo đó, với kiểu giao diện Timelines mới, những thông tin cá nhân của người dùng như tên, nghề nghiệp, giáo dục, địa điểm… được đưa lên ngay phía trên ảnh bìa, thay vì nằm ở phía dưới như kiểu giao diện Timelines cũ trước đây.

Ảnh
So với giao diện Timelines cũ

Giao diện mới cũng trang bị thêm một tab hoàn toàn mới với tên gọi “Summary”, mà khi kích vào đó, danh sách các mốc sự kiện trên trang cá nhân của người dùng sẽ được hiển thị. Bên cạnh đó, mục “Likes” (danh sách những sở thích của bạn trên Facebook) sẽ được chuyển tên thành “Favourites”.

Giao diện mới cũng sắp xếp các tab hiện tại, như “Bạn bè”, “hình ảnh”, “bản đồ”… vào một không gian nhỏ ngay bên dưới tấm ảnh bìa trên Timelines, tạo nên một phong cách thiết kế với kiểu sắp xếp hợp lí hơn.

Hiện chưa rõ giao diện mới có cho phép người dùng dễ dàng thiết kế lại cách hiển thị trên Timelines ở trang cá nhân của mình hay không. Facebook từ chối cho biết bao nhiêu người dùng có cơ hội trải nghiệm trước giao diện Timelines mới này cũng như liệu giao diện mới này có trở thành mặc định trong tương lai hay không.

Timelines là tính năng được Facebook trình làng vào tháng 9 năm ngoái tại Hội nghị F8 của hãng. Đây là tính năng mà các sự kiện trên trang cá nhân của người dùng được cập nhật theo từng mốc thời gian cụ thể. Điều này cho phép người dùng dễ dàng quản lí các sự kiện và cập nhật của mình hơn. Tuy nhiên, không ít người phàn nàn về sự rườm rà của giao diện mới này.

Theo Dân Trí/TPM



Bình luận

  • TTCN (0)