Ông Lê Mạnh Hùng, Cục trưởng Cục Công nghệ tin học, Ngân hàng nhà nước Việt Nam, đã cho biết tại hội thảo và triển lãm Banking Việt Nam 2012, tổ chức ngày 23-24/5/2012, diễn ra Hà Nội.

Theo ông, nhằm đa dạng hóa dịch vụ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thanh toán điện tử và chú trọng phát triển thanh toán không dùng tiền mặt để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của nền kinh tế, cuối tháng 12/2011 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn hai (2011 - 2015). Đề án đã chỉ rõ mục tiêu cần phải đạt được đến cuối năm 2015 là tỉ lệ tiền mặt trong tổng phương tiện thanh toán dưới 11%, nâng tỉ lệ người dân có tài khoản ngân hàng lên 35 - 40%; triển khai 250.000 điểm giao dịch (POS) với số lượng trên 200 triệu giao dịch/năm.

Banking Vietnam 2012 tập trung vào các vấn đề trọng tâm của Ngành như: Kế hoạch phát triển ngành Ngân hàng đến năm 2015; Xu hướng công nghệ ngân hàng mới; Nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ ngân hàng; Thanh toán không dùng tiền mặt; Quản trị ngân hàng & quản lí rủi ro; Các kênh dịch vụ; Ứng dụng và giải pháp bảo mật xây dựng hoàn thiện các dịch vụ ngân hàng… Năm 2012 là năm rất quan trọng trong việc thực hiện kế hoạch 5 năm 2011-2015 của ngành ngân hàng Việt Nam, với nhiệm vụ tái cấu trúc hệ thống ngân hàng đồng thời nâng cao năng lực quản trị kinh doanh và chất lượng dịch vụ.

Cũng trong quá trình diễn ra hội thảo, nhiều gian hàng triển lãm đuợc trưng bày tại sảnh, trong đó, khu trung tâm mua sắm không dùng tiền mặt đã tạo ra một không gian triển lãm giúp ngành ngân hàng Việt Nam giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ ngân hàng hiện đại, đặc biệt là các sản phẩm thanh toán không dùng tiền mặt đang được triển khai tại từng ngân hàng hiện nay.

Banking Vietnam là hội thảo và triển lãm thường niên về ngân hàng uy tín nhất tại Việt Nam do Ngân hàng Nhà nước phối hợp với IDG tổ chức.

Theo TGS



Bình luận

  • TTCN (0)