Steve Ballmer tại sự kiện Seoul Digital Forum - Ảnh: CNews.

Windows 8 là phiên bản Windows "mạnh nhất, đầy đủ nhất và hiệu quả nhất", CEO Steve Ballmer khẳng định. Lượng bán Windows 8 dự tính cao có thể còn do sự xuất hiện của bản dành cho thiết bị chạy chip ARM.

"Theo một nghĩa nào đó, đây thật sự là lần sinh ra thứ hai của Windows. Đây chính là sản phẩm quan trọng nhất mà chúng tôi từng tạo ra", người đứng đầu Microsoft nói tại sự kiện Seoul Digital Forum.

Theo dự báo của Ballmer, đến cuối năm 2013, trên thế giới sẽ có 500 triệu người dùng Windows 8. Như vậy, với việc sẽ phát hành phiên bản hệ điều hành cho thiết bị chạy chip ARM, Microsoft dự kiến tốc độ tăng trưởng sẽ cao hơn. Để so sánh, cuối năm 2012, Microsoft kì vọng sẽ có 350 triệu bản Windows 7 được bán ra, và đó là ước tính cho 3 năm sau khi hệ điều hành này ra mắt.

Ballmer cũng chia sẻ tầm nhìn liên quan đến thị trường điện toán đám mây. Trong vòng 3 - 5 năm tới, thị trường sẽ hình thành vài hệ sinh thái chung quanh sản phẩm của một số công ty, trong đó có của Microsoft. Ngoài Microsoft, các hệ sinh thái lớn nhất sẽ thuộc về Apple và "vài dạng của Linux". Ballmer có lẽ muốn nói đến Android của Google.

Ông Ballmer cho rằng trọng tâm thị trường sẽ tập trung vào một vài hệ sinh thái, và điều đó không cho phép lựa chọn nhiều nền tảng điều hành. Nói cách khác, thị trường sẽ được phân bổ cho một số ít công ty cạnh tranh nhau.

Microsoft đã công khai dự án Windows 8 lần đầu vào tháng 1/2011, tại lễ khai mạc Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2011.

Hồi tháng 9/2011, Microsoft đã tung ra bản "xem trước" của Windows 8 dành cho các nhà phát triển và tháng 2/2012, Microsoft tung ra bản Windows 8 Consumer Preview cho người dùng. Đến tháng 6/2012 này, Microsoft có kế hoạch tung ra bản Windows 8 Release Preview - bản thử nghiệm cuối cùng trước khi tung ra bản thương mại đầy đủ.

Các chuyên gia đang đón nhận Windows 8 với những cách nhìn khác nhau. Những lời phàn nàn chủ yếu là về tình trạng giao diện đồ hoạ trên máy tính không được trực quan như mong muốn. Windows 8 cũng sẽ không còn một số tính năng quen thuộc, như không trực tiếp hỗ trợ DVD hay như người dùng muốn có ứng dụng Media Center phải trả thêm một khoản phí riêng...

Theo PCWorld VN/Cnews.ru




Bình luận

  • TTCN (1)
Thu Huyền  2

tại sao Steve Job "khinh" MS của Bill Gates thiếu sáng tạo

tại sao Steve Ballmer lại được đánh giá là 1 trong 5 CEO tồi nhất nên từ chức ? thực ra đúng là Microsoft của Gates quá kém sáng tạo, sau thành công vang dội của XP thì họ cho ra đời HĐH đáng nguyền rủa nhất mọi thời đại mang tên Vista mà tất cả mọi người dùng đều chán ngán vì "tốc độ" của nó, còn giao diện thì giới công nghệ đánh giá giống Mac nhất từ trước tới nay ? sau đó MS vội vàng cho ra Win7 để chữa cháy cho "nỗi nhục" Vista nhưng phải khá lâu sau đó nhiều người mới từ bỏ XP để dùng Win 7 vì thực tế XP vẫn rất hoàn hảo. Bây giờ sau khi khá thành công với Win 7 họ lại cho ra một HĐH giống như một trò chơi trẻ con mang tên Win 8. Tôi không dám nói tất cả người dùng nhưng đa số sau khi cài bản Windows 8 Consumer Preview đều tỏ ra rất chán nản và quay về Win 7, còn nó "bất tiện" như thế nào các bạn cứ dùng sẽ thấy. Sẽ có ý kiến phản bác về vấn đề này nhưng cứ để thời gian trả lời, Win 8 sẽ thất bại y như Vista cho mà xem. MS thật thiếu sáng tạo.