Với nhiều bạn trẻ, tìm hiểu kết bạn qua net là chuyện bình thường (ảnh chỉ mang tính minh họa) Ảnh: T.T.D.

Những mối tình trên blog cực kỳ lãng mạn nhưng liệu sẽ đi đến kết thúc viên mãn như những mối tình ngoài đời thật?

Chuyện tình trên blog với đủ hỉ nộ ái ố dưới mắt một blogger.

Nếu trước đây người ta cần đến lá thư tay, con tem xinh xinh, tấm hình bé tẹo để ngỏ tấm lòng với ai đó, thì ngày nay các nam thanh nữ tú co bớt khoảng cách không gian cũng như thời gian lại bằng chiếc computer. Chuyện nam nữ gặp gỡ trên forum, trên blog, bạn bè giới thiệu nick để làm quen và yêu nhau không còn là chuyện hiếm.

Gần đây, cộng đồng blogger truyền tai nhau câu chuyện tình yêu đẹp và có hậu giữa blogger Marie và Achil. Mùa xuân này họ tổ chức lễ cưới, và những thông tin về lễ cưới của họ được cập nhật thường xuyên trên blog của Marie, bạn bè khắp nơi gửi lời chúc mừng hạnh phúc qua net. Thậm chí, blogger Kizuki nhiệt tình thiết kế thiệp hồng, blogger Cóc kiến xì-trum thực hiện ảnh cưới của đôi bạn để chuẩn bị cho ngày thành hôn...

Thế nhưng, chuyện yêu đương trên mạng đâu phải đều suôn sẻ như vậy. Có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn mối tình bắt đầu "nối mạng" trên net rồi cũng "chết yểu" trên net... Nếu có may mắn hơn thì họ cũng chỉ có thể gặp gỡ nhau vài lần ngoài đời rồi đường ai nấy đi!

Nát tim vì yêu trên blog!

Hin xinh đẹp như một cụm hồng dại, thuộc hàng tiểu thư xứ Bắc kỳ. Tuổi mới độ đôi mươi nhưng Hin đã có những ngôn ngữ chua chát về tình yêu, về niềm tin với người khác phái. Blog của Hin được tặng pageviews vài ngàn trong một ngày là chuyện thường. Trên blog, Hin hiện lên đầy khêu gợi, tựa đám gái con nhà giàu. Bằng những entry đầy chất sex với cách thể hiện đúng chất "xõa, cong cỡn" (ăn chơi), Hin luôn được đám teen khen ngợi cổ vũ.

Tuy vậy khác với Hin trên blog, ngoài đời Hin lại là một cô gái có phần ưu tư. Những thứ mà cô phô diễn trên blog chỉ là một cách cô "đập phá” vì tan nát trái tim với những mối tình trên net! Hin tâm sự: "Em từng có hai người yêu qua mạng. Anh thứ nhất tên Bảo hơn em 2 tuổi, học ở nước ngoài. Anh gặp em trong một lần về nước ngay dịp offline Trường Thăng Long, rồi làm quen và add nick em. Chúng em thường xuyên chat đến 3-4g sáng, một tuần anh ấy gọi điện về 2-3 lần. Khi anh ấy về nước ăn tết, thời gian chúng em gặp nhau không quá 10 lần.

Mối tình đó kéo dài bốn tháng rồi cũng chia tay. Em biết anh ấy có bạn gái bên Singapore, còn em chỉ là nấc thang nghỉ chân thôi. Sau một thời gian, em gặp người yêu thứ hai qua forum của trường. Cũng chat chít hăng lắm, rồi hẹn gặp. Sau hai tuần chúng em "quan hệ" vì lúc đó em cảm nhận đấy là tình yêu chính thức của em. Em muốn hiến dâng và trao tặng. Nhưng sau hai tháng chúng em cũng chia tay". Từ đó một cô Hin nổi loạn trên blog đã được sinh ra!

Có những chuyện tình trên blog còn trớ trêu hơn chuyện buồn của Hin. Blogger H.L., 31 tuổi, một anh chàng hào hoa của giới trẻ Hà thành, được cưng chiều từ bé. Chàng từng bán chiếc Camry màu đỏ chót 2.4 để qua Mỹ học mong quên được mối tình cũ. Sang Mỹ được hai năm, ngỡ tưởng vài tháng nữa thôi chàng sẽ mang tấm bằng thạc sĩ kinh tế về nước cho bố mẹ an lòng. Đùng một cái, chàng xách vali về nước và tuyên bố bỏ học.

Đám bạn thân biết chuyện H.L. bỏ về nước vì một cô gái tên Hương. Hai người gặp nhau qua blog, đều có đam mê chụp ảnh, những bức ảnh trao qua đổi lại càng làm mặn nồng tình cảm của cả hai. Qua webcam, tình cảm hai người càng sâu đậm, hầu như họ không giấu nhau bất cứ điều gì… Thế rồi lần gặp đầu tiên ở ngoài đời thực cũng là lần họ nói câu... chia tay. H.L. rầu rĩ: "Chúng tôi quá thần tượng nhau qua blog, nên khi gặp con người thật ở ngoài đời khác với những gì đã tưởng tượng, vì thế tan vỡ là chuyện bình thường".

Blog chỉ là... ôsin!

Chủ nhân blog Marie khẳng định: chuyện gặp gỡ qua forum, qua offline, qua blog cũng chỉ là mào đầu. Còn chuyện có một tình yêu chân chính hay không thì chính bản thân hai bạn phải quyết định. Tình yêu đẹp từ mạng ảo của Marie và Achil cũng phải trải qua những cơ hội tìm hiểu thực tế. Marie tâm sự: "Chúng tôi biết nhau sống ở đâu, làm tại công ty nào qua những thông tin trên profile của blog. Anh ấy hiểu tôi qua các entry, chúng tôi gặp gỡ bằng con người thật và những suy nghĩ thật ngoài đời".

Bên cạnh những chàng trai cô gái không tin vào cuộc sống ảo trên net, phải công nhận phần lớn các cuộc gặp gỡ của nhiều đôi trẻ hiện nay đều khởi đầu từ blog, diễn đàn, nick Y!M, email... Nhưng tất cả những thứ đó chỉ là những dạng "ôsin" để đôi trẻ có thêm cơ hội gặp gỡ nhau mà thôi. Không thể nhìn "ôsin" mà suy ra chủ nhân được! "Ôsin" lại càng không thể thay chủ nhân quyết định tình yêu hay hạnh phúc được!

Blog Hin cho biết thêm: "Hiện nay em có rất nhiều bạn trai yêu mến qua blog. Họ xin số điện thoại và hẹn gặp, tất nhiên em chỉ cho số xơcua thôi. Em không còn tin vào blog hay forum là mảnh đất tốt cho tình yêu. Nếu có, nó chỉ là một thứ tình yêu ảo, rồi sẽ nhanh chóng vỡ như bong bóng xà phòng".

Còn blogger H.L. lắc đầu ngao ngán: "Tình yêu trên mạng dù là ảo thì nó cũng đốt rất nhiều nơron thần kinh cũng như sức lực của mình". Trong khi đó blogger Achil cho rằng: "Nhiều người cho rằng blog chỉ là thế giới ảo, nhưng tôi thấy cũng tùy. Chưa chắc tất cả blogger đều dối mình trên đó, ví dụ như Marie - vợ sắp cưới của tôi".

Liệu bạn có dự định tìm một nửa của mình trên blog không?

(Theo Hương Bưởi - TTO)



Bình luận

  • TTCN (0)