CEO Tim Cook và CEO Choi Gee-sung

CEO Tim Cook của Apple và CEO Choi Gee-sung vừa gặp nhau trong 2 ngày để hòa giải, sau khi cả hai bên đã đâm đơn "tứ tán" kiện nhau vi phạm bản quyền sáng chế.

Hôm 23/5/2012 tờ Thời báo Hàn Quốc (Korea Times) cho biết, các CEO "không đạt được thỏa thuận nào rõ ràng thông qua các cuộc đàm phán", khiến 2 công ty không có lựa chọn nào khác ngoài "chiến đấu" tại tòa án.

Hồi tháng 4/2012, thẩm phán của Tòa án Mỹ quận Bắc California yêu cầu cả ông Cook và ông Choi cùng các luật sư của họ gặp nhau tại San Francisco (Mỹ) để cố gắng đạt dàn xếp những bất đồng giữa hai bên. Vào thời điểm đó, phiên xử được lên kế hoạch diễn ra vào ngày 30/7/2012, nhưng nếu không thoả thuận nào được kí kết, tòa án có thể buộc phải đẩy lùi phiên xử sang năm 2013.

Mặc dù hai vị CEO không đi đến thỏa thuận, nhưng họ tỏ ra rất cố gắng. Theo blogger Florian Mueller, một người theo khá sát vụ này, ông Cook và ông Choi đã đàm phán trong 9 giờ vào hôm 21/5/2012, và tiếp tục thảo luận 7 giờ về các vụ kiện vào hôm 22/5/2012.

Apple và Samsung đã “lôi nhau ra tòa” trên khắp thế giới. Cả 2 bên đều quả quyết rằng, bên kia vi phạm các bằng sáng chế mà họ nắm giữ liên quan đến phần cứng và phần mềm di động, và đang tìm cách để các sản phẩm của đối thủ bị cấm bán. Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn chưa bên nào chiếm ưu thế.

Gần đây nhất, Samsung kiện nhà sản xuất iPhone và iPad vi phạm 8 bằng sáng chế, một sự "trả đũa" sau khi Apple kiện nhằm ngăn bán điện thoại Samsung Galaxy Nexus tại Mỹ.

Theo PCWorld VN/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)