Theo dữ liệu vừa được công bố bởi Millennial Media, iPhone của Apple vẫn đang thống trị thị trường di động trong Q1/2012. Khoảng 15% quảng cáo của tất cả các dịch vụ của Millennial được hiển thị trên iPhone của người dùng.

Con số này bỏ xa cái tên thứ hai là BlackBerry Curve với 4,4%.

Dữ liệu của Millennial Media được lấy từ thông tin quảng cáo di động và nền tảng dữ liệu của mình, dựa trên 10 tỉ lượt yêu cầu quảng cáo mỗi tháng. Trong quý đầu tiên, công ty đạt 300 triệu lượt xem với với khoảng 7000 thiết bị xuất hiện quảng cáo. Hiện tại đang có hơn 10.000 chiến dịch quảng cáo đang được thực hiện trên nền tảng của công ty. Những con số trên đây đã chứng minh mức độ tin cậy trong khẳng định của hãng về sự thống trị của Apple.

Nhiều sản phẩm của Apple, bao gồm iPad và iPhone, đã đem lại nguồn thu lớn cho mạng Millennial Media vào Q4/2011, khoảng 28,3%. Đối thủ lớn nhất của Apple là Samsung chỉ xếp thứ 2 với 18,25% thị phần. HTC và Motorola bị bỏ lại khá xa, chỉ chiếm 11,3% và 10,6% lượng hiển thị quảng cáo của thị trường.

Lượng quảng cáo hiển thị cao hay thấp chứng tỏ mức độ phổ biến của thiết bị đó trên thị trường.

Tuy nhiên, bất chấp sự dẫn đầu mạnh mẽ của iOS trong quý 1, hệ điều hành này vẫn không thể theo kịp được Android. Mặc dù Apple đang là cái tên dẫn đầu, nhưng tất cả các công ty đằng sau đều sử dụng Android, và hệ điều hành này đã chiếm tới 49% lượng hiển thị quảng cáo của toàn thị trường, trong khi iOS chỉ chiếm 33%. Hệ điều hành của BlackBerry xếp thứ 3 với 14%.

Millennial cũng dự báo rằng các đơn hàng máy tính bảng sẽ tăng trưởng trong vài năm tới. Công ty tin rằng 106 triệu máy tính bảng sẽ được bán hết trong năm nay, và tăng lên 198 triệu vào năm 2016.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)