Camera mới rầm rộ có mặt trên các kệ hàng. Ảnh: Quốc Huy.

Số lượng camera mới ngập tràn các kệ hàng trong tháng 5, thị trường này được chờ đợi khởi sắc trong tháng sau, kết thúc mùa ế ẩm đầu năm.

Đang chọn mua máy ảnh tại một siêu thị trên đường Hai Bà Trưng, TP HCM, anh Lê Duy (quận 8) cho biết, khá phân vân để quyết định chọn thiết bị dưới 5 triệu: "Tháng trước tính lấy A3200 của Canon, nhưng giờ định mua lại thấy nhiều sản phẩm hơn, giá tốt. Nhân viên cho biết hầu hết là hàng mới về".

Chị Hà Lan, bán hàng của siêu thị trên cho biết, máy mới xuất hiện hàng ngày. "Hết Canon, Nikon rồi Samsung, Sony... Hàng về nhiều, khiến việc tư vấn cho khách hàng cũng khó khăn. Nhiều sản phẩm sử dụng công nghệ mới, khó để tìm hiểu và phân biệt tính năng của các hãng", chị nói.

Giống như mọi năm, cùng với Tết, thị trường camera sẽ trở lại từ dịp 30/4, nhưng đặc biệt sôi động hơn vào tháng 6. Đây là thời điểm học sinh, sinh viên nghỉ hè, nhiều gia đình chọn máy ảnh cho các chuyến đi nghỉ. Các nhà sản xuất đã lần lượt tung hàng mới, đón trước đợt mua sắm này.

Theo ông Khoan Minh Huy, quản lí ngành hàng camera của siêu thị trực tuyến Lazada, hầu hết các sản phẩm "đinh" đã có mặt trên thị trường. Làng camera năm nay vẫn còn tiếp tục đón nhận các thiết bị mới xuất hiện từ nay tới tháng 6.

Canon và Samsung là các tên tuổi sớm trình làng dòng sản phẩm du lịch mới. Trong khi nhà sản xuất Nhật Bản tung ra gần 10 model, kéo dài từ nhóm giá rẻ đến trên 10 triệu, thì thương hiệu Hàn Quốc chú trọng các model nhóm trung, kiểu dáng thời trang hoặc có kết nối Wi-Fi. Sony gần đây cũng giới thiệu 10 mẫu máy ảnh mới và đang lần lượt mang ra bán.

Ảnh
Máy ảnh của Samsung hỗ trợ kết nối Wi-Fi năm nay. Ảnh: Huy Đức.

Năm nay, các nhà sản xuất giới thiệu hàng loạt công nghệ mới, từ kết nối Wi-Fi, siêu zoom. Ngoài ra, dòng sản phẩm siêu mỏng, hỗ trợ màn hình cảm ứng cũng ồ ạt xuất hiện.

Xu hướng kết nối mạng xã hội đã ảnh hưởng đến dòng máy mới năm nay. Canon và Samsung cho biết, các model như DV300F, PowerShot 530 HS hay 320 HS cho phép người dùng chụp và đưa lên Facebook nhanh chóng. Giá bán thiết bị này xoay quanh mức 5 triệu đồng.

Hầu hết các camera compact có mặt hiện nay đều hỗ trợ các chế độ sửa ảnh, tạo hiệu ứng lạ. Giống như các ứng dụng trên smartphone, người dùng có thể tạo ảnh cũ, retro hay các màu phim, tối góc để tải lên mạng khoe với bạn bè. Máy ảnh dạng này có mặt trên các sản phẩm Samsung vài năm trước và hiện được Canon, Sony cải tiến hơn.

Ông Lê Trực, chủ một cửa hàng máy ảnh tại quận 1, TP HCM, cho biết camera ngày càng thông minh hơn, cạnh tranh với điện thoại. Xu hướng smartphone nâng cao "chấm", cải tiến khả năng chụp hình đã lôi kéo một lượng người dùng nhất định. Ông Trực cho rằng, dù cải tiến, nhưng điện thoại vẫn thua kém về độ zoom, chất ảnh hay khả năng chụp nhanh.

Hiện tại, các mẫu máy ảnh cũ vẫn chưa giảm giá. Ông Khoan Minh Huy cho rằng, thị trường sẽ có sự điều chỉnh trong thời gian tới. Theo đó, nhà sản xuất và cửa hàng bán lẻ sẽ có các chương trình hạ giá đẩy hàng tồn. Trong khi đó, máy ảnh mới sẽ đi kèm với các chương trình khuyến mãi.

Theo VnExpress




Bình luận

  • TTCN (0)