Microsoft đã nhượng bộ khi họ đồng ý thay đổi Vista Search để sống chung với Desktop Search của Google. Giờ đây, khi chi tiết của sự thay đổi được công bố, Google vẫn chưa thỏa mãn và tiếp tục tấn công.

Như tin đã đưa, Microsoft đồng ý thay đổi Vista Search trong phiên bản Service Pack 1. Cụ thể là Vista Search vẫn tiếp tục xây dựng cơ sở dữ liệu chỉ mục (index database), khi một cửa sổ mở lên lần đầu tiên, Vista Search sẽ hoạt động và đưa ra kết quả. Kèm theo sẽ là một liên kết cho phép hiển thị kết quả của chương trình khác, và chương trình này sẽ mặc định sử dụng trong các lần tiếp theo. Phía Microsoft nói thêm là phần xây dựng chỉ mục của Vista luôn chạy ở chế độ nền, nó luôn nhường quyền ưu tiên cho các phần mềm khác (gồm cả Google Desktop Search).

Nhưng Google không hài lòng, họ muốn Microsoft tắt hẳn luôn chức năng xây dựng chỉ mục. Theo Google, Microsoft đang muốn độc quyền trong lĩnh vực tìm kiếm trên máy tính, nên họ cần sự thay đổi (để Google trở nên độc quyền ?). Theo đánh giá của người sử dụng, Vista Search tốt hơn nhiều lần so với Google Desktop Search. Hành động lần này của Google khiến nhiều người bất bình. Nếu khống chế được Microsoft, bước kế tiếp sẽ là bắt Apple loại bỏ Spotlight ra khỏi OS X chăng ?

Trước đây, Google có liên kết với nhiều công ty để quảng bá mình. Cụ thể, mỗi người dùng cài đặt Flash kèm Google toolbar thì Adobe được nhận 1,5 USD, mỗi máy tính Dell bán ra có kèm Google toolbar thì Dell được nhận 5 USD từ Google. Kể cả Sun, khi bạn cài hoặc nâng cấp JRE thì Google toolbar cũng được mặc định cài đặt dù nó chẳng liên quan gì đến Java.

(tổng hợp) 




Bình luận

  • TTCN (0)