Chip laser kích thước 3 mm. Ảnh: Sony.

Sony Corporation, tập đoàn sản xuất đồ điện tử của Nhật, mới ra thông báo về việc thành công trong thiết kế một chip laser dùng trong các đầu đọc Blu-ray có kích cỡ chỉ 3 mm.

Chip Laser phát xạ ở vùng bước sóng tím-xanh trong vùng ánh sáng nhìn thấy là một thành phần cơ bản của các ổ đĩa và đầu đọc Blu-ray.

Giờ đây, với kích thước nhỏ chỉ 3 mm này, Sony và Nichia (đơn vị đối tác trong việc chế tạo ra chip laser mới) hoàn toàn có thể nghĩ đến việc tích hợp một đầu đọc Blu-ray vào các ứng dụng di động như các hệ thống giải trí trên ô tô hay các ổ đọc trên các máy tính xách tay nhỏ gọn.

Sony cho biết nếu sử dụng chip laser nhỏ này, kích cỡ của một đầu đọc Blu-ray sẽ chỉ là 9,5 mm (tương đương kích thước kỉ lục do Panasonic lập ra).

Bên cạch sự thu gọn về kích thước, chip laser mới còn có các đặc tính thú vị như khả năng đọc đĩa hai mặt tốt hơn, ổn định hơn thậm chí còn có khả năng đọc được các đĩa làm từ các thành phần chất hữu cơ.

Ngoài ra, giá thành sản xuất chip laser theo công nghệ mới còn thấp hơn trước. Điều này cho phép các nhà phân tích tin tưởng mạnh mẽ rằng giá thành của các đầu đọc Blu-ray và các sản phẩm sử dụng nó (như PlayStation 3) sẽ tiếp tục đi xuống.

Kazuo Hirai, chủ tịch tập đoàn Sony Commputer Entertainment cho biết ông rất tin tưởng vào một năm tài chính đầy thành công với dòng sản phẩm PlayStation nhờ vào sự giảm giá thành của các đầu đọc Blu-ray (trong tương lai) và công nghệ vi xử lí 65 nm.

Thành Việt (theo DailyTech)



Bình luận

  • TTCN (0)