Thông tin từ The Verge cho biết, Google đã thuê lại một số nhân viên chủ chốt của dự án phát triển HTML5 Enyo cho hệ điều hành webOS của HP.

Các thành viên của nhóm phát triển này được thuê một cách độc lập bởi Google và sau đó tập hợp lại thành một đội khi họ bắt tay vào công việc hợp tác với “ông trùm” tìm kiếm.

Enyo là một bộ framework để phát triển các ứng dụng dựa trên HTML5 cho hệ điều hành webOS và đóng một thành phần không thể thiếu trong các kế hoạch của HP dành cho nền tảng hệ điều hành mã nguồn mở này. HP cũng đã chỉ ra rằng, sự ra đi của một số các nhân viên nằm trong đội ngũ phát triển vẫn sẽ không làm ảnh hưởng đến kế hoạch tung ra Open webOS vào cuối năm 2012.

Đây không phải là lần đầu tiên Google thuê kĩ sư phần mềm sau khi họ rời các dự án ở webOS. Trước đó, trưởng bộ phận thiết kế Android, Matias Duarte cũng đã từng là người đóng vai trò trung tâm trong việc phát triển webOS khi ông còn ở Palm, trước khi bị HP mua lại.

Dự kiến, sẽ có khoảng 6 thành viên của nhóm Enyo được đưa đến Google, bao gồm Matt McNutty, người đứng đầu của dự án. Các thành viên còn lại sẽ tiếp tục hỗ trợ phát triển Enyo, ngoại trừ khi HP quyết định cắt giảm nhân sự trong kế hoạch tái cấu trúc công ty.

Nhóm phát triển Enyo được cho là sẽ tập trung nguồn lực để giúp đỡ hệ điều hành Chrome OS của Google khi những kiến thức của họ về framework HTML5 là điều kiện rất tốt để phát triển framework dành cho các ứng dụng của Chrome Web Store.

Theo Electronista



Bình luận

  • TTCN (0)