Yahoo! 360Plus sẽ đóng cửa và nhường chổ cho Yahoo! Blog mới. Ảnh: Yahoo! Blog VN.

Theo thông báo của Yahoo! 360Plus, bắt đầu từ ngày 30/5, dịch vụ này chính thức chuyển sang trạng thái chỉ đọc, người dùng không thể bình luận hay đăng tải thêm bất cứ nội dung gì.

Đây là giai đoạn đầu tiên trong quá trình chuyển đổi toàn bộ dịch vụ blog của hãng từ Yahoo! 360Plus sang Yahoo! Blog mới.

Yahoo! Việt Nam cũng có hướng dẫn chi tiết để người dùng thực hiện việc nâng cấp này. Đến cuối tháng 6, đầu tháng 7, những blog không tự nâng cấp theo hướng dẫn sẽ được nâng cấp tự động hoàn toàn sang nền tảng mới.

Trước đó, vào tháng 10/2011, Yahoo! đã âm thầm ra mắt thử nghiệm nền tảng blog mới tại thị trường Việt Nam, Hồng Kông và Hàn Quốc.

Yahoo! Blog mới có nhiều tính năng ấn tượng như cho phép người dùng có thể tự thiết lập Skin (tự thay đổi nền, layout của blog), Widget (gắn các phần mở rộng của dịch vụ bên ngoài), Cover Story (tạo trang bài viết mặc định khi người khác vào xem blog) và Photo (chia sẻ và nhận xét các hình ảnh). Dù vậy, lượng người dùng vẫn ở lại với Yahoo! 360Plus còn khá đông.

Phía Yahoo! Việt Nam khuyến kích các blogger tự chuyển đổi sang nền tảng mới theo hướng dẫn, nhằm tránh các sự cố có thể xảy ra khi nâng cấp tự động.

Theo Yahoo! Blog VN




Bình luận

  • TTCN (0)