Dell XPS 12

Ngoài máy tính bảng Latitude 10 chạy Windows 8, dường như Dell cũng đang phát triển một mẫu máy tính bảng mới có tính năng chuyển đổi sang chế độ máy tính xách tay (MTXT) mang tên XPS 12.

Dell XPS 12 được cho là sẽ sở hữu màn hình 12,5 inch với thiết kế mỏng (20 mm) và nhẹ (1,4 kg) nhờ vỏ được làm bằng chất liệu sợi carbon.

Trong số các thông tin rò rỉ của XPS 12, 2 công nghệ được quan tâm chính là Intel Smart Connect và Rapid Start, điều này cho thấy sản phẩm dường như chắc chắn được trang bị nền tảng vi xử lí Ivy Bridge của Intel cũng như ổ đĩa tĩnh SSD vốn là các yêu cầu mà Intel đưa ra đối với một ultrabook. Được biết, dòng ultrabook hiện tại của Dell cũng được chào bán dưới thương hiệu XPS.

Bên cạnh đó, Dell XPS 12 cũng sẽ được trang bị màn hình Gorilla Glass mạnh mẽ với cơ chế chuyển đổi từ chế độ máy tính bảng sang MTXT trông rất giống như trên netbook Dell Inspiron Duo mà hãng đã tuyên bố ngừng sản xuất gần đây. Thay vì gắn màn hình với khớp xoay, màn hình của Dell được gắn bên trong một lớp vỏ lớn hơn. Bằng cách này, người dùng có thể mở nắp MTXT, xoay màn hình quay 180 độ và đóng nắp lại là có thể sử dụng MTXT giống như là một máy tính bảng.

Dell XPS 12 cũng như các thiết bị chạy Windows 8 khác được kì vọng sẽ được phát hành vào cuối năm nay.

Theo Liliputing




Bình luận

  • TTCN (0)