Ông Justin Rattner: máy tính sẽ hiểu con người như những cá nhân với các đặc điểm riêng (Ảnh topnews.us)

Intel chê smartphone hiện nay không thông minh và cho biết sẽ sản xuất các thiết bị thông minh thật sự, có thể "nghiên cứu" về người chủ của chúng để phục vụ tốt hơn.

Intel vừa khai trương ở Israel một trung tâm về công nghệ mô phỏng não bộ và phát triển các thiết bị có thể tự tìm hiểu về người dùng.

Giám đốc công nghệ của Intel, Justin Rattner nói: "Mặc dù mang danh điện thoại thông minh, smartphone chưa hề thông minh. Chiếc smartphone của tôi không hề biết thêm gì mới về bản thân tôi kể từ ngày tôi sử dụng nó".

Ông nhấn mạnh rằng Intel đang muốn chế tạo những thiết bị nhỏ gọn có thể đeo trên người, giúp mọi người trong cuộc sống thường nhật.

Theo ông, các thiết bị này sẽ tìm hiểu người dùng như những cá nhân có những đặc điểm riêng biệt, và sẽ tự điều chỉnh để phục vụ người dùng tốt hơn.

Ví dụ, nếu bạn thường để chìa khóa xe trong nhà, trong tuần đầu tiên thiết bị sẽ ghi nhớ bạn đặt chìa khóa ở đâu. Sang tuần thứ hai, nó sẽ nhắc bạn lấy chìa khóa xe trước khi ra khỏi nhà, trong trường hợp bạn quên.

Intel hứa hẹn sẽ xuất xưởng những máy tính tự tìm hiểu đầu tiên vào khoảng năm 2014 - 2015, theo Reuters.

"Trong vòng 5 năm, tất cả tri giác của con người sẽ được đưa vào máy tính, và trong 10 năm tới chúng tôi sẽ đưa nhiều transistor lên một con chip hơn số nơ-ron thần kinh trên não bộ con người", Moody Eden, chủ tịch Intel Israel tuyên bố.

Hiện tại, hình thức đơn giản của công nghệ thông minh này đã được sử dụng trong các cửa hàng của Adidas: nó sẽ sẽ xác định người mua là nam hay nữ, người lớn hay trẻ em và sẽ giới thiệu mẫu giày phù hợp với người đó.

Theo PCWorld VN/Vesti.ru/Techeye.net




Bình luận

  • TTCN (0)