Tại hội chợ thường niên của giới công nghiệp nhạc số đang diễn ra tại Cannes (Pháp), phái đoàn của Trung Quốc đã hứa với cộng đồng quốc tế rằng nước này sẽ cải thiện tình trạng báo động về vi phạm bản quyền internet đang diễn ra tại quốc gia 1,3 tỉ người.

Trung Quốc đã bị chỉ trích nặng nề trong những năm gần đây về tình trạng vi phạm bản quyền trên internet.

Trong một báo cáo của tháng này đưa ra tại hội chợ nhạc số quốc tế bởi hiệp hội thu âm quốc tế IFPI (International Federation of the Phonographic Industry) cho biết thị trường nhạc Trung Quốc phải chịu trách nhiệm tới 99% các trường hợp vi phạm bản quyền.

Phái đoàn bộ Văn Hóa Trung Quốc đã phải gặp gỡ nhóm báo cáo và đưa ra các ý kiến về vấn đề này.

"Nhạc số trên internet quả là đang phát triển rất mạnh nhưng chúng tôi hiện đang có rất nhiều các vấn đề liên quan đến các tình trạng bất hợp pháp trên mạng và các vấn đề về vi phạm bản quyền" Zhang Xin Jian, trưởng phái đoàn về quản lí thị trường cho biết như vậy.

Ông Zhang cho biết thêm "Việc tải nhạc bất hợp pháp (download và upload) quả đã gây thiệt hại rất nặng nề đối với các nhà phát hành và các nghệ sĩ, chúng tôi rất lấy làm tiếc về điều này và hiện chính phủ Trung Quốc đang rất quan tâm đến nó"

Về tình trạng vi phạm bản quyền, Zhang nói "Tôi không chắc chắn về độ chính xác của con số 99 % (mà các báo cáo đưa ra) nhưng tôi vẫn có cảm giác rằng đây quả là tình trạng tồi tệ hiện nay tại Trung Quốc"

Ông Zhang cho biết hiện chính phủ Trung Quốc đang tìm kiếm các biện pháp thắt chặt quản lí, kiểm soát internet và sẽ quyết theo đuổi đến cùng.

"Đây mới chỉ là điểm khởi đầu của chúng tôi. Cuộc chiến chống lại tình trạng vi phạm bản quyền của chúng tôi mới chỉ bắt đầu... nhưng chúng tôi tự tin rằng chính phủ Trung Quốc sẽ sớm có được chiến thắng trong vấn đề này"

Hiện trong phái đoàn của Trung Quốc tham gia hội chợ tại Cannes có khoảng 100 doanh nhân đến để học hỏi và trao đổi kinh nghiệm với các đối tác công nghiệp đến từ các quốc gia.

Quang Minh (theo Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)