Điện thoại Facebook của HTC.

Một bài viết được đăng tải hôm qua trên tờ Thời báo New York cho hay, Facebook đang tuyển dụng những kĩ sư có kinh nghiệm với smartphone để làm việc cho dự án của mình.

Theo đó, Facebook đang có dự định ra mắt điện thoại thông minh của hãng ngay trong năm tới. Hiện họ đã tuyển dụng ít nhất 6 kĩ sư phần mềm lẫn phần cứng từng làm việc tại Apple trong các dự án về iPhone và iPad.

Đây không phải là lần đầu xuất hiện thông tin về việc Facebook có ý định sản xuất smartphone. Từ năm 2010, TechCrunch đã đưa những tin tức đầu tiên về cái gọi là "điện thoại Facebook", tuy nhiên dự án này sau đó đã bị hủy bỏ vì không đủ chuyên môn cần thiết để thực hiện.

Sau đó Facebook hợp tác với nhà sản xuất Đài Loan, HTC, trong dự án có tên mã "Buffy". Chiếc điện thoại Buffy với nền tảng phần cứng từ HTC và phần mềm tùy biến đậm chất mạng xã hội của Facebook được cho là sẽ ra mắt trong năm 2012.

Về phần mình, HTC cũng tự tung ra mẫu điện thoại Facebook (HTC Chacha, HTC Sala) với nhiều tính năng chuyên dụng dành cho mạng xã hội mà không nằm trong bất kì dự án hợp tác nào.

Đại diện của Facebook không xác nhận cũng không bác bỏ thông tin trên.

Thông tin này xuất hiện ngay sau đợt IPO đình đám cũng như những động thái tích cực gần đây: ra mắt ứng dụng ảnh cho iOS, có ý định thâu tóm Opera... đặc biệt là những báo cáo thị trường cho thấy xu hướng người dùng Facebook truy cập mạng xã hội này từ smartphone ngày càng tăng và vượt qua lượng truy cập từ máy tính, khiến khả năng thu lợi từ quảng cáo của hãng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo The New York Times




Bình luận

  • TTCN (0)