Tờ Calcalist (tiếng Do Thái) của Israel đưa tin, Facebook đang có ý định mua lại công ty công chuyên về công nghệ nhận diện khuôn mặt Face.com.

Trong khi đó, blog công nghệ Newsgeek cũng cho biết, giá trị hợp đồng có thể ở trong khoảng 80 đến 100 triệu USD.

Đến thời điểm hiện tại, tất cả cũng chỉ là những suy đoán và chưa có một thông tin nào được chính thức xác nhận. Nhưng nếu thương vụ này là có thật, nó sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho Facebook. Trên thực tế, Face.com đã từ lâu được đồn sẽ là mục tiêu nhắm đến của Facebook ngay cả khi công ty này chưa tiến hành IPO.

Theo The Next Web, giữa hai công ty đã có nhiều cuộc gặp gỡ trong những năm vừa qua, nhưng phía Face.com đã từ chối việc sang nhượng cho Facebook vì giá mà Facebook đề nghị quá thấp.

Được thành lập từ năm 2007, Face.com cung cấp phần mềm nhận diện chính xác khuôn mặt, giúp người sử dụng Facebook có thể nhận diện khuôn mặt của người trong ảnh nhanh hơn.

Trong khi đó, Facebook vừa giới thiệu ứng dụng ảnh cho iOS sau khi mua lại Instagram, công ty này cũng đang có ý định sản xuất điện thoại Facebook riêng mình. Những tin đồn gần đây cũng cho rằng gã khổng lồ mạng xã hội này cũng đang có ý định thâu tóm Opera Software để có được nền tảng trình duyệt và những công nghệ mà Opera đang sở hữu.

Việc mua lại Face.com được cho là sẽ góp phần giúp Facebook thực hiện những kế hoạch sắp tới của mình.

Theo The Next Web



Bình luận

  • TTCN (0)