Giấy mời tham dự sự kiện của ViewSonic tại Đài Bắc.

Thiết bị công nghệ di động ngày càng được trang bị màn hình lớn hơn, với smartphone có kích cỡ “suýt soát” máy tính bảng, trong khi máy tính bảng lại có kích cỡ tương đương… tấm bảng đen.

ViewSonic chuẩn bị trình làng máy tính bảng màn hình 22 inch

Hãng công nghệ ViewSonic vừa gửi giấy mời đến giới truyền thông, mời tham dự sự kiện của hãng mà tại đây, ViewSonic dự kiến sẽ trình làng chiếc máy tính bảng có kích cỡ lên đến… 22 inch.

ViewSonic hiện chưa công bố chi tiết về sản phẩm mới của mình, ngoại trừ việc sản phẩm này sẽ hoạt động trên nền tảng Android Ice Cream Sandwich mới nhất của Google, dự kiến trình làng vào ngày 5/6 tại triển lãm Computex, diễn ra ở Đài Bắc (Đài Loan).

Cũng trong sự kiện của hãng, ViewSonic dự kiến sẽ trình làng một loạt thiết bị hoạn động trên nền tảng Windows 8, thiết bị tương tác màn hình lớn, dịch vụ điện toán đám mây…

Microsoft sẽ phát triển máy tính bảng… 80 inch

Nếu chiếc máy tính bảng có kích cỡ 22 inch của ViewSonic khiến không ít người cảm thấy bất ngờ thì ý tưởng về chiếc máy tính bảng cỡ “khủng” lên đến… 80 inch của Microsoft càng khiến nhiều người phải ngạc nhiên hơn.

“Steve Ballmer có một chiếc máy tính bảng màn hình 80 inch, sử dụng Windows 8 trong văn phòng của ông ấy. Ông ấy không cần sử dụng điện thoại, không cần sử dụng giấy tờ ghi chép. Tất cả chỉ cần sử dụng ‘bức tường cảm ứng’ trong văn phòng”.

Đó là những lời chia sẻ về không gian làm việc của CEO Steve Ballmer, được Phó chủ tịch của Microsoft, Frank Shaw, chia sẻ với trang công nghệ Weird.

Ảnh
Sẽ thế nào nếu bạn có cả một “bức tường cảm ứng”?

Tuy nhiên, đáng chú ý rằng đây không chỉ là thiết bị được sản xuất hay thiết kế dành riêng cho vị “thuyền trưởng” của Microsoft, mà Shaw còn tiết lộ, Microsoft dự kiến sẽ mang nó đến cho người dùng.

“Đó là tấm bảng, cỗ máy email của ông ấy. Và đó cũng sẽ là thiết bị mà chúng tôi sẽ bán cho người dùng trong tương lai”, Frank Shaw tiết lộ.

Microsoft đang có kế hoạch đáng kể cho việc phát hành Windows 8. Đây là hệ điều hành có thể sử dụng trên máy tính bảng cỡ nhỏ, cũng như máy tính thông thường và máy tính xách tay, hay có thể sử dụng trên các thiết bị sử dụng cấu trúc vi xử lí ARM (thường sử dụng trong máy tính bảng và cả smartphone). Có vẻ như, máy tính bảng màn hình lên đến 80 inch vẫn là kích cỡ mà Windows 8 có thể hỗ trợ.

Windows 8 dự kiến sẽ trình làng bản thử nghiệm RC, bản thử nghiệm cuối cùng vào đầu tháng 6 tới đây, sau đó dự kiến sẽ tung ra bản chính thức vào cuối năm nay. Hiện chưa rõ thời điểm chi tiết Windows 8 được xuất hiện cũng như thời điểm chiếc máy tính bảng cỡ “khủng” 80 inch được ra mắt, tuy nhiên, nhiều người đang rất háo hức muốn trải nghiệm một “bức tường cảm ứng” sẽ như thế nào.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)