Hội thảo “IPv6 – Công nghệ và ứng dụng với Việt Nam” sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 31/5 tới nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc hiện tại và thúc đẩy phát triển IPv6, trong đó có việc triển khai ứng dụng trên nền IPv6 cho các thiết bị di động

.

Đây là lần đầu tiên một sự kiện lớn, quy mô quốc tế về IPv6 được tổ chức tại Việt Nam nhằm thúc đẩy việc triển khai và ứng dụng thực tế IPv6, chuyển đổi từ IPv4 sang IPv6 khi mà việc triển khai IPv6 trở thành yêu cầu cấp thiết và bắt buộc đối với tất cả các cơ quan, tổ chức trong khu vực nếu muốn duy trì hoạt động Internet ổn định.

Sự kiện này thu hút sự tham dự của khoảng 270 đại biểu là các chuyên gia trong và ngoài nước như các tổ chức quản lí tài nguyên Internet quốc tế, hãng thiết bị, công nghệ viễn thông và Internet hàng đầu thế giới (ISOC, APNIC, APIA, diễn đàn IPv6 khu vực, Ericsson, NTT, Cisco, HP, Huawei…), đại diện của Ban công tác thúc đẩy IPv6 quốc gia, các cơ quan quản lí nhà nước, các doanh nghiệp viễn thông và Internet, các tổ chức tài chính, ngân hàng.

Theo lộ trình chuyển đổi từ IPv4 sang IPv6 đã được Bộ TT&TT phê duyệt trong Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6, năm 2012 được đánh giá có ý nghĩa quan trọng. Đây chính là năm kết thúc giai đoạn chuẩn bị chuyển sang giai đoạn khởi động, khi mà các doanh nghiệp Internet sẽ phải sẵn sàng hoạt động song song IPv4/IPv6 và bắt đầu cung cấp một số dịch vụ trên nền IPv6 cho khách hàng.

Trước đó, tại chương trình họp Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia vào tháng 5/2011, đại diện VNPT cho biết, qua khảo sát mạng lưới, VNPT thấy rằng với lượng địa chỉ IPv4 đang sở hữu để phát triển cả di động lẫn cố định thì sẽ không đủ. Vì thế, đơn vị này dự kiến sẽ lê kế hoạch sử dụng địa chỉ IPv6 trên di động bên cạnh việc cầm cự lượng địa chỉ IPv4 còn lại trên mạng cố định.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)