VNPT và Motorola ký thỏa thuận tại Mỹ ngày 21/6, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Ảnh: H.Hoa.
Ngày 21/6, tại Mỹ, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Bộ trưởng Đỗ Trung Tá, công ty VDC (thuộc VNPT) đã ký thoả thuận triển khai thử nghiệm WiMAX trên phương diện kỹ thuật và thương mại tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Cuộc thử nghiệm này kéo dài một năm, dự kiến bắt đầu triển khai vào tháng 10/2007. Giai đoạn 1 sẽ triển khai tại khu vực nội thành Hà Nội. Giai đoạn hai sẽ mở rộng ở khu vực nội thành tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Phạm Long Trận, Chủ tịch tập đoàn VNPT Cho biết: "Chúng tôi thấy rằng băng thông rộng không dây thực sự có thể góp phần nâng cao cuộc sống ở Việt Nam và giúp người dân có cơ hội tiếp cận với nền kinh tế tri thức. Việc dùng một chuẩn mở như WiMAX là cách tốt nhất để phục vụ khách hàng của chúng tôi và các thuê bao trong tương lai."

WiMAX ở Việt Nam 

Công nghệ WiMAX là một phần nằm trong bộ các giải pháp và dịch vụ băng thông rộng không dây tổng thể của Motorola, cung cấp và mở rộng vùng phủ sóng. Bộ giải pháp này mang đến một giải pháp đầu cuối tiên tiến, đem đến vùng phủ sóng IP ở tất cả mọi nơi. Xem thêm WiMAX và ứng dụng.

Hiện ở Việt Nam chỉ có 3 doanh nghiệp được cấp phép khai thác công nghệ này.

Việc triển khai giải pháp wi4 WiMAX của Motorola dự kiến sẽ giúp VDC tiếp cận thêm nhiều thuê bao, giúp đáp ứng các nhu cầu về băng thông rộng, cũng như việc cung cấp các dịch vụ IP như là điện thoại VoIP mà không cần hạ tầng có dây.

Tổng Giám đốc Motorola Việt Nam, ông David Knapp nhận xét, cuộc thử nghiệm này cho thấy tầm nhìn và nỗ lực của VNPT đối với việc nâng cao hạ tầng mạng quốc gia.

(theo VietNamNet) 



Bình luận

  • TTCN (0)