Trong khi camera phía sau hỗ trợ quay phim ở chất lượng vượt trội thì ở camera mặt trước người dùng phải chấp nhận chất lượng VGA, với một số ngoại lệ hỗ trợ chất lượng 720p.

Tuy nhiên mọi thứ sẽ được thay đổi sau khi OmniVision cho công bố một chip cảm biến hình ảnh mới có thể làm cho việc chat video với các ứng dụng như Skype hay Microsoft Lync trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng tốt hơn rất nhiều.

Chip mới có tên mã OV2722 cung cấp khả năng quay phim ở độ phân giải 1080p cho camera ở mặt trước của thiết bị. Chip hình ảnh CMOS có kích thước 1/6 inch, mỏng chưa đến 3 mm và được phát triển trên kiến trúc điểm ảnh OmniBSI+ do OmniVision phát triển cho phép quay phim chất lượng Full HD trong một thiết kế nhỏ nhắn.

Theo Nick Nam - Giám đốc tiếp thị sản phẩm của OmniVision cho biết, chip máy ảnh OV2722 có thể cho phép chất lượng hình ảnh HD từ camera phía trước và phía sau cân bằng hơn, đáp ứng các tiêu chuẩn và thông số kĩ thuật của các nền tảng chia sẻ video trực tuyến như Skype hay các nền tảng thông tin liên lạc như Microsoft Lync được tốt hơn. OV2722 có thể được xem như là một lựa chọn lí tưởng cho các thiết bị cao cấp trong tương lai, bao gồm cả máy tính xách tay hay ultrabook.

OmniVision hiện vẫn chưa công bố bất kì thông tin nào về thiết bị di động hay ultrabook có kế hoạch sử dụng chip máy ảnh OV2722 của hãng. Tuy nhiên công ty cho biết chip mới đã bắt đầu đi vào sản xuất, điều này cho thấy người dùng sẽ sớm thấy các smartphone trong tương lai được trang bị camera 1080p ở mặt trước.

Theo TechRadar



Bình luận

  • TTCN (0)