Với sự xuất hiện gia đình VXL Intel Core i thế hệ mới có tên mã Ivy Bridge, Intel đã cập nhật các thông số kĩ thuật mới dành cho dòng ultrabook mới sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Tiêu chuẩn ultrabook của Intel được đưa ra cho MTXT chạy Windows để cạnh tranh MacBook Air của Apple. Tuy nhiên, ultrabook thế hệ thứ 2 có phạm vi rộng hơn với thiết kế màn hình 14 inch, không nhất thiết phải là ổ SSD (bởi có thể sử dụng ổ lai SSD với HDD) và thậm chí là sử dụng card đồ họa rời.

Dưới đây là các thông số kĩ thuật được Intel đưa ra cho thiết kế ultrabook thế hệ thứ 2 của mình.

Thiết kế mỏng

Ultrabook là thiết bị phải có độ dày 18 mm hoặc ít hơn cho các sản phẩm có màn hình dưới 14 inch, và 21 mm hoặc ít hơn cho các sản phẩm có màn hình từ 14 inch trở lên (hiện tại đã có một số sản phẩm rất mỏng).

Thời gian đáp ứng

Tất cả các ultrabook sử dụng VXL Intel Core i thế hệ thứ 3 có tốc độ khởi động nhanh dưới 7 giây và có thể khởi động từ chế độ ngủ nhanh hơn. Ngoài ra, chúng cũng cần tải và chạy các ứng dụng yêu thích một cách nhanh chóng.

Thời gian pin sử dụng lâu hơn

Ultrabook phải tuổi thọ pin ít nhất 5 giờ nhưng khuyến cáo là 8 giờ, ngay cả với các sản phẩm có thiết kế siêu mỏng.

Kích hoạt tính năng bảo mật

  • Công nghệ Anti-Theft là một công nghệ dựa trên phần cứng cho phép khóa một ultrabook nếu bị mất hoặc bị đánh cắp, giúp các thông tin nhạy cảm lưu trữ trên ổ cứng của thiết bị được an toàn hơn.
  • Ultrabook đi kèm với công nghệ Intel Identity Protection được kích hoạt để cung cấp một trải nghiệm trực tuyến an toàn hơn cho các hoạt động như mua sắm, ngân hàng hoặc chơi game trực tuyến.

Cổng I/O tốc độ cao

Các ultrabook dựa trên nền tảng VXL Intel Core i thế hệ thứ 3 phải trang bị cổng USB 3.0 hoặc Thunderbolt để truyền tải dữ liệu giữa các thiết bị với tốc độ nhanh.

Vi xử lí

Ultrabook thế hệ mới được trang bị VXL Intel Core i được thiết kế dành cho dòng sản phẩm này.

Thay đổi đáng chú ý ở các thông số kĩ thuật dành cho ultrabook mới chính là bao gồm các yêu cầu Intel Anti-Theft và Identity Protection, cùng với đó là các cổng dữ liệu nhanh chóng là USB 3.0 hoặc Thunderbolt.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)