Facebook có thể sẽ mua lại Nokia với giá 10 tỉ USD, sau đó sử dụng đội ngũ chuyên môn và mối quan hệ với các đối tác của Nokia để phát triển điện thoại của riêng mình trong vòng 18 tháng tới.

Tin đồn về điện thoại của Facebook vẫn tiếp tục xuất hiện. Gần đây nhất, ông Paul Amsellem, Giám đốc quản lí của công ty tiếp thị di động Mobile Network Group, cho rằng Facebook có thể sẽ mua lại Nokia – hãng sản xuất đang phải gánh chịu lợi nhuận sụt giảm – với giá 10 tỉ USD, sau đó sử dụng đội ngũ chuyên môn và mối quan hệ với các đối tác của Nokia để phát triển điện thoại trong vòng 18 tháng tới. Đặc biệt, mối quan hệ mật thiết với Microsoft sẽ giúp Facebook dễ dàng tạo ra một mẫu điện thoại Windows Phone của riêng mình.

Tuy nhiên, nhà phân tích Roger Entner của hãng Recon Analytics lại cho rằng giả thuyết Facebook mua lại Nokia thật là thổi phồng. Ông này nói: “Như bạn đã biết, không cần phải mua cả một hãng sản xuất điện thoại lớn thứ nhì thế giới để phát triển một chiếc điện thoại”.

Khi Facebook mua lại hoặc hợp tác với Nokia (ông Entner cho rằng điều này có khả năng xảy ra hơn) chắc chắn sẽ giúp việc tích hợp Windows Phone vào điện thoại Facebook. Tuy nhiên, ông lưu ý “vấn đề nằm ở chỗ thị phần của Windows Phone rất khiêm tốn, vì thế mức ảnh hưởng sẽ không đáng kể”. Entner cho rằng mặc dù Facebook là ứng dụng smartphone phổ biến nhất, ông vẫn nghi ngờ liệu khách hàng có thực sự thích một chiếc điện thoại Facebook.

Facebook mua lại Nokia không phải tin đồn duy nhất. Nhiều thông tin cho rằng HTC đang phát triển điện thoại Facebook với tên mã Buffy, Motorola cũng được phỏng đoán đang làm việc với mạng xã hội này.

Gần đây nhất, Facebook được cho rằng sẽ thuê các cựu kĩ sư phần cứng của Apple để thiết kế linh kiện cho điện thoại của họ.

Theo ICTnews/Tech Radar




Bình luận

  • TTCN (4)
Nguyễn Tấn Cường  37

Mua lại một hãng lớn??? Shock

thanh  179

chỉ là tin đồn, facebook mua nokia làm gì gánh cục nợ...

Nguyễn Tấn Cường  37

Những bài viết tin đồn thế mà cũng viết...

Nguyễn Minh Phúc  13

Facebook tuổi gì đòi thâu tóm Nokia o.O