Google vừa cáo buộc Microsoft và Nokia “âm mưu” sử dụng bằng sáng chế của mình để cạnh tranh với cái đối thủ khác trong nền công nghiệp sản xuất điện thoại. Hãng đã chính thức đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban châu Âu.

Trong đơn khiếu nại của mình, Goolge khẳng định Microsoft và Nokia đã chuyển giao 1.200 bằng sáng chế của mình cho một nhóm gọi là MOSAID, một tổ chức chuyên thu thập bằng sáng chế để kiện tụng các nhà sản xuất khác.

Danh mục đầu tư mà Nokia và Microsoft chuyển giao cho MOSAID có giá trị vì đây là những bằng sáng chế được coi là “rất cần thiết” cho hoạt động của hầu hết các thiết bị di động dùng mạng không dây 2G, 3G hoặc 4G.

Ngày 1/6, phát ngôn viên của Nokia đã chính thức lên tiếng về vụ việc.

“Mặc dù chúng tôi chưa thấy đơn khiếu nại của Google, nhưng việc họ cáo buộc Nokia và Microsoft thông đồng về quyền sở hữu trí tuệ là sai,” Mark Durrant, phát ngôn viên của Nokia cho biết. Cả hai công ty có quyền sở hữu trí tuệ về danh mục đầu tư và chiến lược của họ, và hai công ty hoạt động độc lập. Ông cũng cho biết thêm rằng, một số thiết bị Android có dấu hiệu vi phạm đáng kể các bằng sáng chế của Nokia.

Được biết Microsoft và Nokia liên kết để phát triển các dòng điện thoại thông minh, cạnh tranh trực tiếp với các thiết bị Android của Google. Nokia đã chuyển từ hệ điều hành Symbian sang Windows Phone từ tháng 2 năm 2011.

Đối với Nokia, bằng sáng chế đã trở thành một tài sản rất có giá trị cho công ty, đặc biệt là tại thời điểm doanh số bán hàng sụt giảm và mất thị phần như hiện nay. Về phía Microsoft cho rằng đơn khiếu nại giống như là "chiến thuật tuyệt vọng" của một công ty chiếm đến 95% thị phần tìm kiếm và quảng cáo di động.

Theo Reuters



Bình luận

  • TTCN (2)
Phan Khắc Hoàng  25

Google bắt đầu run sợ rồi Laughing
Bằng sáng chế toàn dùng chùa nên bị hết cty này đến cty khác kiện
Nói chung Android đơn thuần là 1 sản phẩm ăn cắp
Từ Java, Microsoft, Apple, Motorola và giờ là Nokia Laughing
Chúc mừng Google, chiến thuật ăn cắp đỉnh cao Laughing

Minh Tuấn  250

Java thua kiện rồi nhá. Apple mới là đỉnh cao. Ăn cắp mà không ai biết mới là đỉnh.