Samsung Series 9 chạy Windows 8 Release Preview - Ảnh: The Verge.

Microsoft đã cho trình làng Windows 8 Release Preview, một lựa chọn đơn giản cho những người đam mê công nghệ máy tính. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một bản thử nghiệm chưa phải là bản chính thức.

Ảnh
Giao diện làm việc màn hình Start của Windows 8 Release Preview - Ảnh: Pocket-lint.

Vậy bạn có nên cài đặt Windows 8 Release Preview hay chưa?

Điều đầu tiên có thể nói rằng đây dường như là một ý tưởng tốt cho những ai muốn xem những gì xuất hiện trong phiên bản thử nghiệm cuối của Windows 8. Cho đến nay, Microsoft đã chia tay với giai đoạn thử nghiệm chuẩn alpha, beta và bản ứng viên (Release Candidate - RC) và trình bày với thế giới phiên bản Windows 8 Developer Preview, Consumer Preview trước khi công bố Release Preview.

Như những lần phát hành trước, người dùng cần chú ý những điểm cần biết khi tiến hành cài đặt Windows 8 Release Preview.

  • Là cách thức thử nghiệm sản phẩm phần mềm mới nhất và với các công nghệ mới.
  • Được thoải mái sao lưu máy tính, định dạng một ổ đĩa cứng và cài đặt một hệ thống hoạt động ngay từ đầu.
  • Cảm nhận các vấn đề với máy tính cũng như thoải mái xử lí các sự cố phát sinh.
  • Không cần phải cập nhật phần mềm thường xuyên.
  • Cần cài đặt một công cụ phục hồi và sử dụng những kiến thức khôi phục lại hệ điều hành gốc trước khi thực hiện thử nghiệm với Windows 8 Release Preview.

Nếu những điều này chưa được chuẩn bị kĩ thì việc cài đặt Windows 8 Release Preview là một lựa chọn không nên. Bên cạnh đó, trong quá khứ gần đây Microsoft đã không cho phép người dùng nâng cấp các phiên bản Release Candidate của Windows. Vì vậy người dùng không thể mong đợi sẽ nhận được một cách thức nâng cấp dễ dàng từ phiên bản Release Preview lên phiên bản chính thức. Và hãy nhớ rằng phiên bản Windows 7 RC hoạt động 6 tháng hoặc lâu hơn trước khi RTM chính thức được phát hành. Vì vậy, ít nhất bạn cũng cần phải chuẩn bị một thời gian dài làm quen với Release Preview mà sau này khi nâng cấp lên bản chính thức các dữ liệu có thể sẽ biến mất.

Các thông số kĩ thuật yêu cầu tối thiểu

Windows 8 Release Preview yêu cầu cấu hình tối thiểu giống như phiên bản Consumer Preview, bao gồm: CPU 1 GHz hoặc nhanh hơn, RAM 1 hoặc 2 GB và không gian đĩa cứng 16 GB hoặc 20 GB tùy thuộc phiên bản 32 bit hay 64 bit. Nếu máy tính đã chạy quá tốt với Windows 7 thì các thông số kĩ thuật này sẽ không phải là điều bận tâm.

Bạn cũng nên lưu ý rằng nếu muốn nhận được nhiều trải nghiệm nhất thì màn hình máy tính cần hỗ trợ công nghệ cảm ứng với độ phân giải không ít hơn 1366 x 768 pixel. Sẽ vẫn còn giá trị tải về nếu máy tính không có một màn hình cảm ứng nhưng sẽ không thể tận dụng hết sức mạnh của giao diện Metro đặc trưng.

Làm thế nào để cài đặt Windows 8 Release Preview

Đương nhiên, đó không phải là điều dễ dàng với những ai chưa thực sự làm quen với các phiên bản Preview trước đó. Có một bộ kit trình điều khiển dành cho Windows để bạn có thể xem được phần cứng của mình có thể đáp ứng hay không. Sau khi đảm bảo các điều kiện, bạn có thể vào trang web cung cấp phiên bản này của Microsoft tại đây và nhấn vào nút Get it now.

Ảnh
Khai báo thông tin tải về Windows 8 Release Preview từ website của Microsoft

Những điều bạn có thể mong đợi từ Windows 8 Release Preview

Windows 8 mang đến một giao diện kép trên máy tính để bàn và được thiết lập để thống nhất với Windows Phone và thậm chí cả trải nghiệm trên Xbox bằng cách đưa vào giao diện người dùng Metro với các gạch quen thuộc dựa trên mặt phía trước của hệ điều hành.

Những điều bạn nên biết về Windows 8 Release Preview bao gồm sự xuất hiện của ứng dụng Bing mới với các thông tin về tin tức, du lịch và thể thao, cải tiến email, hình ảnh và các ứng dụng người dùng kể từ khi Consumer Preview ra mắt, tăng các tùy chọn cá nhân.

Ảnh
Ứng dụng Bing trên Windows 8 Release Preview cung cấp những thông tin thể thao nhanh chóng - Ảnh: The Verge.

Microsoft cũng đã cải tiến cách mọi người tìm và tải về ứng dụng thông qua Windows Store, giới thiệu tính năng Family Safety mới và nâng cao khả năng riêng tư cũng như kiểm soát an ninh khi duyệt web trực tuyến, bao gồm cả tính năng Do Not Track được bật theo mặc định trong Internet Explorer 10 và hỗ trợ đa chạm trên IE 10 tốt hơn.

Một khả năng mới được gọi là “flip ahead” cho phép người dùng tùy chọn để lật giữa các trang với thao tác swipe của một ngón tay, giống như họ có thể thực hiện trong trình duyệt Chrome của Google, tăng cường khả năng làm việc với một con chuột hoặc trackpad. Adobe Flash Player cũng được tích hợp đầy đủ vào IE10.

Lời khuyên

Nhìn chung nếu muốn thử nghiệm với hệ điều hành mới bạn nên nghĩ đến kế hoạch cho Windows 8 Release Preview. Bạn không thể trở lại với phiên bản cũ của Windows vì nó sẽ yêu cầu bạn cài đặt lại mới hoàn toàn. Giờ bạn có thể bấm, tải về và tận hưởng một cái nhìn về tương lai.

Tổng hợp




Bình luận

  • TTCN (7)
Thật đấy  45

Rất mượt mà

Nói chung Win 8 Release Preview chạy mượt hơn Cosumer preview, cài lại cũng nhanh... Các bộ phần mềm Adobe CS5, Corel... và vân vân chạy tuốt...
Không biết ra bản chính thức bao lâu thì nó block bản Release Preview?

lê hiệp  2

Bi đen khi cài win8 trên máy dell

hiện tại mình dùng máy Dell khi cài win xong khởi động gần vào win màn hình đen, phải nhấn nút nguồn 2 lần mới vào được.
Hình như ai cũng bị lỗi này

Chu Hoành  31

Mình ko thấy lỗi này, chạy mượt lắm mà

Thật đấy  45

Không có màn hình đen...

Mình cũng xài Dell Studio có thấy lỗi này đâu, nhưng giờ chạy bt chưa? nói chung làm chuột bạch, biết lỗi mới khắc phục được...

lê hiệp  2

nhiều người bị

Mình tìm thông tin thì thấy nhiều người bị lắm, khi khới động gần vào nó có màn hình đen thui à, fai nhấn nút nguồn thì nó mới chịu vào, còn dùng thì ok lắm. Mình Disable driver card màn hình thì không bị. Ai có hướng giải quyết nào không ?

Thiện Nguyễn  1

"Bạn không thể trở lại với phiên bản cũ của Windows vì nó sẽ yêu cầu bạn cài đặt lại mới hoàn toàn"

Cái này mình nghĩ tác giả nên đính chính lại vì W8 có thể được cài song song với W7.
Bản PR này nói chung là rất mượt(mượt hơn W7), hầu hết tất cả các ứng dụng chạy được trên W7 đều có thể chạy được trên W8.
IE10 thì phải nói là cực kỳ ấn tượng về tốc độ.

Tori Tran  25

Bình luận bị ẩn

Nội dung quảng cáo