Điện thoại thông minh San Diego được trang bị vi xử lí Atom Z2460 tốc độ 1,6 GHz của Intel, ra thị trường từ ngày 6/6/2012 với giá 310 USD.

San Diego (trước đây tên là Santa Clara) có bộ nhớ trong 16 GB, màn hình kính cường lực Gorilla 4,03 inch với độ phân giải 1.024 x 600 pixel. Camera 8 Mpx của máy có thể chụp 10 ảnh/giây sau đó chọn ảnh đẹp nhất để lưu lại. Tính năng này giống với Galaxy S III, nhưng S III chỉ có tốc độ chụp 6 ảnh/giây. San Diego cũng có khả năng quay video độ phân giải 1080p.

San Diego được tích hợp công nghệ HD Voice, cho âm thanh cuộc gọi chất lượng cao và giảm tạp âm. Máy chạy Android 2.3 (sẽ được nâng cấp lên Android 4.0 trong tương lai gần).

San Diego được nhà mạng Orange bán tại Anh với giá 310 USD, không ràng buộc hợp đồng, dùng dịch vụ nào thì trả tiền trước để mua dịch vụ đó (pay as you go).

Ngày nay, bộ xử lí nền ARM chiếm ưu thế trong các smartphone, máy tính bảng, và Intel đang rất nỗ lực để giành được một phần của thị trường đang phát triển này.

Tuy nhiên, việc thâm nhập vào thị trường smartphone sẽ không dễ dàng đối với Intel, nhà phân tích Malik Saadi của Informa Telecoms & Media nhận định. "Tôi nghĩ Intel đang phạm phải sai lầm khi thâm nhập vào lĩnh vực di động với một sản phẩm cấp thấp hơn là cao cấp. Điều đó có nguy cơ làm mờ nhạt thương hiệu của họ", ông Saadi nói.

Hôm 30/5/2012, điện thoại LePhone K800 trang bị chip Intel của Lenovo đã được tung ra tại Trung Quốc. Chiếc điện thoại này sẽ có giá 520 USD - hơi đắt với hầu hết người tiêu dùng Trung Quốc nên sẽ hạn chế sự thành công của nó, theo nhà phân tích thị trường Teck Zhung Wong của công ty nghiên cứu IDC.

Trước đó, hãng Lava ở Ấn Độ cũng đã bán điện thoại Xolo X900 dùng chip Intel.

Theo PCWorld VN/IDG




Bình luận

  • TTCN (0)