Tại sự kiện Wireless Japan diễn ra ở Tokyo, DoCoMo đã cho giới thiệu nguyên mẫu smartphone Android có màn hình hiển thị 2 mặt cảm ứng trong suốt, cho phép nhìn thấy thao tác với mặt phía sau của máy.

Công nghệ được phát triển dựa trên sự hợp tác giữa DoCoMo và Fujitsu, cho phép người dùng có thể thực hiện các nhiệm vụ thông qua màn hình cảm ứng phía sau, do đó tránh được hiện tượng tắc nghẽn màn hình hiển thị phía trước.

Việc trang bị màn hình trong suốt, nơi mà người dùng có thể làm việc với cả mặt trước lẫn mặt sau thiết bị trong cùng một thời điểm, có thể mở ra nhiều khả năng hơn cho người sử dụng trong tương lai.

Theo thành viên Masashi Tagaya trong nhóm phát triển của DoCoMo cho biết với màn hình này, bạn có thể giữ một biểu tượng ở phía trước và chuyển sang mặt phía sau để di chuyển một biểu tượng khác, hoặc sử dụng tin nhắn hay khởi chạy một ứng dụng mới. Ví dụ, với màn hình phía trước bạn có thể di chuyển toàn bộ khối lập phương Rubik, nhưng nếu trượt ngón tay của mình ra phía sau, bạn có thể thực hiện thao tác xoay các mặt của hình lập phương đó. Vì vậy, màn hình mới mở ra một hoạt động hấp dẫn nhất có thể cho người dùng.

DoCoMo có thể không phải là công ty đầu tiên có thể tạo ra một smartphone có màn hình cảm ứng trong suốt kết hợp với hệ điều hành Android nhưng đây dường như là smartphone của riêng hãng trong tương lai.

Tuy nhiên, màn hình 2,4 inch của nguyên mẫu thử nghiệm rõ ràng là rất nhỏ theo tiêu chuẩn ngày nay, mặc dù DoCoMo hi vọng mình có thể phát triển công nghệ đi xa hơn. Một vấn đề khác là màn hình không phải đặc biệt tươi sáng, làm cho sản phẩm khó có thể xem dưới điều kiện ánh sáng mạnh mẽ như ngày nay. Một lần nữa, công ty cũng đang tìm cách làm thế nào để màn hình có thể hiển thị tốt trong điều kiện ánh sáng.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (0)