Trong nỗ lực nhằm cắt giảm giá thành của các máy tính siêu mỏng, các kĩ sư tại Intel đang thử nghiệm việc tạo ra MTXT chắc chắn hơn dựa trên các thiết kế máy bay.

Intel, chủ nhân của khái niệm mới về máy tính siêu mỏng ultrabook, một nhân tố mà Intel hi vọng sẽ “lôi cuốn” người dùng nhằm lấy lại thị phần máy tính đang bị mất dần do sự phổ biến của MTB mà tiêu biểu là Apple iPad.

Dự kiến cuối năm nay Intel sẽ giới thiệu những ultrabook có màn hình cảm ứng lớn với khả năng xử lí ngay tức thì và kích thước siêu mỏng, điều khiến nhiều người lo ngại sản phẩm sẽ quá đắt so với người dùng bình dân.

Các kĩ sư tại bộ phận R&D của Intel tại Dupont, Washington, bao gồm cả các cựu nhân viên Boeing đã cùng nhau nghiên cứu phương pháp thiết kế những chiếc MTXT sử dụng vỏ nhựa chắc chắn như những vỏ kim loạt đắt tiền thường sử dụng trên các ultrabook hiện nay.

Ben Broili, trưởng nhóm nghiên cứu nói rằng điều này có thể giúp cắt giảm chi phí của ultrabook trong tương lai bằng cách cho phép các nhà sản xuất sử dụng vỏ nhựa thay vì kim loại đắt tiền mà không làm giảm chất lượng sản phẩm, giúp Intel hạ giá thành ultrabook sao cho hợp lí hơn mà không phải cắt giảm giá bán VXL.

Theo định nghĩa mới về ultrabook thế hệ thứ 2, Intel cho rằng giá của ultrabook có thể bắt đầu từ 699 USD.

Vay mượn từ những thiết kế được sử dụng trong ngành công nghiệp hàng không, các kĩ sư của Intel đã phát hiện rằng những ổ cứng, bo mạch chủ và các thành phần khác của máy có thể được sắp xếp theo những cách khác nhau để kết cấu máy tính vững chắc hơn.

Intel đã tiến hành tổ chức một cuộc hội thảo tại Đài Loan để chứng minh kĩ thuật thiết kế mới để xúc tiến việc sản xuất bởi các đối tác, và cải thiện ultrabook từ việc tinh chỉnh bo mạch chủ, màn hình cảm ứng và Wi-Fi.

Theo CEO Intel, Otelline thì Intel đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu ultrabook sẽ chiếm 40% thị trường MTXT vào cuối năm nay.

Theo Reuters



Bình luận

  • TTCN (0)