Euro 2012 đang đến rất gần và không khí nóng bỏng của giải đấu đã lan tỏa tới mọi "nẻo đường" trên Internet, từ các mạng xã hội như Facebook, Zing Me cho đến rất nhiều diễn đàn.

Chỉ mất vài phút gõ từ khóa trên thanh tìm kiếm của Facebook, bất kì ai cũng có thể nhận thấy sự gia tăng đột biến của các hội Cổ động viên (CĐV) đội tuyển quốc gia góp mặt tại Euro 2012.

Đứng đầu về số CĐV (số người like) phải kể đến Hội CĐV đội tuyển Anh (với hơn 1.300 người) - nơi hàng loạt gương mặt quen thuộc tại Premier League góp mặt. Dù thành tích cao nhất của đội tuyển Anh chỉ là hạng 3 Euro 1968 và 1996 nhưng các fan Việt vẫn đặt trọn niềm tin vào đội tuyển “tam sư” khi đặt tên Fanpage của mình “Hội những người cổ vũ và thích đội tuyển Anh vô địch Euro 2012”.

Không kém cạnh, các ứng cử viên vô địch khác như Tây Ban Nha, Đức, Hà Lan, Italia… đều có Fanpage riêng, trong đó có những tên đậm chất Facebook như “Hội các bạn trẻ điên loạn vì đội tuyển Tây Ban Nha”, “Hội CĐV cuồng nhiệt của đội tuyển Đức - We love Mannschaft”.

Ngoài các fanpage đội tuyển quốc gia, cộng đồng mạng Facebook Việt cũng rầm rộ ra mắt hàng loạt trang về Euro 2012 với những cái tên rất “kêu” như “Hội những người phát cuồng vì Euro 2012” hay “Hội những người thức đêm xem Euro 2012”.

Trên mạng xã hội Zing Me, số lượng các hội và thành viên ít hơn hẳn so với Facebook khi chỉ có duy nhất Fanpage “Cuồng nhiệt với Euro” với hơn 1.400 CĐV và gần 7.000 lượt xem. Tuy nhiên, Fanpage này lại có rất nhiều những câu hỏi về lịch sử các kì Euro để các thành viên cùng trao đổi bên cạnh những tin tức về Euro 2012.

Còn trên các diễn đàn, nếu diễn đàn công nghệ (vozforums, ddth..) chỉ dành duy nhất một topic để các thành viên có thể trao đổi và bình luận thì diễn đàn chuyên về thể thao như redcafe.vn, bóng đá 24h…đều mở hẳn 1 chuyên mục Vòng chung kết Euro 2012. Cụ thể, với diễn đàn redcafe.vn, mỗi CĐV của các đội tuyển đều có một chủ đề để cùng nhau bình luận, tiêu biểu như “[Fan zone] Đức: Die Mannschaft - Chinh phục vinh quang với mục đích”, “[Fan zone] Pháp: Gà Trống gáy to nhất làng”, “[Fan zone] TBN: Chú bò tót không mệt mỏi”, [Fan zone] Bồ Đào Nha bay trên đôi cánh ước mơ...” và “[Fan zone] Hà Lan: Cơn lốc màu da cam phục hận”…

Chia sẻ trên chủ đề về đội tuyển Đức, thành viên WhiteKnight (redcafe.vn) cho biết: "16 năm không danh hiệu, 16 năm mòn mỏi chờ đợi, quãng thời gian quá dài đối với một đội tuyển lớn như Đức, càng dài hơn với một dân tộc luôn coi mình là số 1, là “chủng tộc thượng đẳng”. Mình lập topic này làm nơi mọi người có thể bình loạn, chém gió về đội tuyển Đức; đồng thời dụ dỗ, đầu độc những ai không (chưa) thích đội tuyển Đức".

Diễn đàn bóng đá 24h còn mở hẳn một chủ đề bình chọn xem đội tuyển nào sẽ vô địch Euro 2012 và hơn 28% thành viên tin rằng đội tuyển Đức sẽ giành ngôi vương, sau đó là Tây Ban Nha và Italia với hơn 18% người bầu chọn. Thành viên Haiqt1d hi vọng vòng chung kết năm nay sẽ không có kết cục bất ngờ như hồi Euro 2004 nữa (Hi Lạp đăng quang), năm nay có thể sẽ là Ý lên ngôi vô địch nhưng biết đâu đấy, bóng chưa lăn thì chưa nói trước được điều gì.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)