Tại triển lãm Computex 2012 diễn ra tại Đài Bắc, cùng với nhiều nhiều nhà sản xuất khác, Asus cũng mang đến triển lãm lần này những sản phẩm công nghệ chủ lực của mình.

Đầu tiên là bộ đôi MTB mới có tên gọi là Tablet 600 và Tablet 810. Cả hai MTB này đều chạy hệ điều hành mới nhất của Micosoft là Windows 8. Sự khác biệt duy nhất giữa 2 MTB này chính là việc Tablet 600 sử dụng VXL ARM và chạy Windows RT, trong khi Tablet 810 sử dụng VXL của Intel và chạy Windows 8.

Giống như các mẫu MTB chạy Android hiện nay, Tablet 600 sử dụng VXL lõi tứ Tegra 3 và nổi bật với bộ nhớ RAM lên đến 2 GB. Máy có màn hình hiển thị Super IPS+ 10,1 inch, độ sáng 600 nit, độ phân giải 1366 x 768 pixel, camera 8 Mpx mặt sau với đèn flash LED hỗ trợ chức năng autofocus, camera 2 Mpx mặt trước, kết nối Wi-Fi, Bluetooth 4.0, GPS, con quay hồi chuyển, la bàn điện tử và tính năng NFC.

Trong khi đó, Tablet 810 sử dụng VXL Intel Medfield (không có thông tin chi tiết) với bộ nhớ RAM 2 GB, màn hình hiển thị Super IPS+ 11,6 inch, độ phân giải 1366 x 768 pixel.

Không chỉ mang đến triển lãm Computex 2012 bộ đôi MTB chạy Windows 8, Asus còn cho giới thiệu một MTXT lai MTB mới có tên gọi Taichi. Thiết bị nổi bật với thiết kế 2 màn hình hiển thị cả ở mặt trước (11,6 inch) và mặt sau (13,3 inch) cùng 2 camera tích hợp sẵn.

Khi sử dụng ở chế độ MTXT, người dùng có thể sử dụng máy với một bàn phím QWERTY kèm theo đèn nền để sử dụng trong điều kiện ánh sáng yếu cùng trackpad. Khi muốn sử dụng như MTB, người dùng chỉ cần đóng nắp máy để sử dụng màn hình cảm ứng ở mặt sau. Màn hình bên ngoài của máy hỗ trợ cảm ứng đa điểm và bút stylus.

Máy được trang bị VXL Core i7 Ivy Bridge, RAM 4 GB, ổ tĩnh SSD, kết nối Wi-Fi và cả hai màn hình đều có độ phân giải 1900 x 1280 pixel, sử dụng panel Super IPS+ LCD cho góc nhìn tốt hơn, màu sắc tươi sáng và sắc nét hơn. Đặc biệt là người dùng có thể sử dụng hai màn hình này hoàn toàn độc lập mà không phụ thuộc nhau.

Dù được thiết kế đến hai màn hình riêng biệt nhưng Taichi vẫn có thiết kế siêu mỏng tương đương dòng Zenbook của Asus.

Taichi được trình diễn tại Computex 2012 lần này mới chỉ là nguyên mẫu ban đầu, máy có thiết kế bóng bẩy, màn hình cảm ứng rất nhạy và màu sắc tươi sáng, ngay cả khi được thiết lập ở mức thấp nhất. Mặc dù có thiết kế khá mỏng nhưng máy vẫn được trang bị khá đầy đủ các cổng kết nối như mini VGA, USB 3.0, cổng nguồn, giắc cắm tai nghe, cổng micro DVI, nút điều chỉnh âm lượng và một nút khóa xoay.

Hiện không có bất kì thông tin chi tiết nào về giá và thời điểm ra mắt của các sản phẩm này

Tập ảnh: Tablet 600, Tablet 810 và Taichi tại Computex 2012 (15 hình)

Theo Engadget 1, 2



Bình luận

  • TTCN (0)