Một công ti không mấy tên tuổi trong làng công nghệ viễn thông thế giới nói chung và tại Mĩ nói riêng với cái tên lạ lẫm Ribbit vừa mới giới thiệu ra công chúng hôm thứ hai (28/01) một sản phẩm dịch vụ đặc biệt của mình cho phép chuyển đổi các cuộc gọi điện thoại trên nền internet thành các văn bản có thể đọc và lưu lại được như các email.

Sản phẩm này quả thực hết sức đặc biệt vì nó áp dụng một công nghệ cho phép chuyển đổi các cuộc gọi đến thành một văn bản. Văn bản này có thể được lưu giữ lại trên máy tính hay trên chính chiếc điện thoại của người nhận.

Như vậy, có thể nghĩ đến một tương lai rằng những người khiếm thính hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ này để thiết lập các cuộc gọi. Ngoài ra, những người bình thường cũng tìm thấy những điểm thú vị từ dịch vụ này vì nội dung của các cuộc thoại trên nền internet giờ đây đã có thể được tự động lưu lại thành văn bản và được lưu lại, truyền đi dưới dạng các email.

Sản phẩm có tên gọi Amphibian được viết nên từ phần mềm thiết kế Flash và Flex của tập đoàn Adobe Systems. Nó được dự kiến tung ra thị trường trong quý một năm nay. Những khách hàng tiềm năng đầu tiên của Ribbit sẽ là người dùng đơn lẻ sử dụng tại nhà riêng.

Để sử dụng Amphibian, người dùng chỉ việc gửi số điện thoại của mình và số điện thoại cần gọi đến cho Ribbit sau đó yêu cầu cuộc gọi này sẽ được gửi đến các trang web cá nhân hóa có cài đặt Amphibian và tại đây các kết nối sẽ được thiết lập và các đặc tính cuộc gọi cũng được thiết lập tùy theo yêu cầu của người dùng.

Ribbit vẫn chưa đưa ra giá dịch vụ cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên, ban điều hành cảu Ribbit cho biết họ đang xem xét tới mức giá khoảng 10 USD/tháng cho những người có dự định dùng 40 cuộc gọi thoại-văn bản trong mỗi tháng và nếu người dùng muốn có số lượng cuộc gọi không hạn chế thì sẽ phải trả mức phí khoảng 15 USD/tháng.

Ribbit cho hay hãng này sẽ có dự định nhúng Amphibian trên nền của các trang web như Facebook, Google, MySpace hay Netvibes cũng như Salesforce.

Quang Minh (theo Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)